Ca sĩ Ánh Tuyết: Live show nhạc Trịnh thành công hơn mong đợi

Ca sĩ Ánh Tuyết tâm sự, tuy có nhiều ý tưởng làm CD và hát nhạc Trịnh từ ngày biết đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và âm nhạc của anh nhưng đến 10 năm sau ngày mất anh, chị mới thực hiện được một tour diễn xuyên Việt là live show Có một ngày như thế và phối hợp với hãng phim Phương Nam làm hai album nhạc Trịnh Công Sơn. Từ sự ngưỡng mộ nhạc sĩ tài ba này, chị kiên trì theo đuổi và không ngừng nỗ lực trong việc tập luyện để hát từng câu hát, từng ca từ sao cho hay, sao cho bài hát nói lên được ý nghĩa sâu sắc của nó.

Ca sĩ Ánh Tuyết: Live show nhạc Trịnh thành công hơn mong đợi ảnh 1

Ánh Tuyết (bìa trái) trong live show nhạc Trịnh Công Sơn.

Trong live show Có một ngày như thế, 22 ca khúc được thể hiện đều là khá quen thuộc như Nắng thủy tinh, Cát bụi, Nối vòng tay lớn, Dấu chân địa đàng, Có một ngày như thế... Riêng Đường xa vạn dặm là ca khúc mà theo ca sĩ Ánh Tuyết là đã được sáng tác trong ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất mẹ và tác giả đã định đốt để bài hát theo hương hồn mẹ. Tuy nhiên, bài hát đã được “cứu sống” bởi những người có mặt trong tang lễ và tồn tại cho đến hôm nay.

Live show “Có một ngày như thế” đã thành công hơn mong đợi của ca sĩ Ánh Tuyết khi bài hát cuối cùng kết thúc đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dừng lại thì khán giả vẫn còn ngồi chật kín khán phòng nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng như muốn đêm nhạc còn dài mãi để những nhạc phẩm của người nhạc sĩ tài hoa này với ca từ sâu lắng, giai điệu nhẹ nhàng bay bổng, lan tỏa ngọt ngào mãi trong lòng người nghe.

NGUYỄN HỮU HỒNG SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm