Ca sĩ Chế Linh và Lệ Thu 'bán' bún bò 1.000 đồng

Vợ chồng ca sĩ Chế Linh đến quán từ rất sớm  

10g quán mới mở cửa đón khách nhưng từ 9 giờ, vợ chồng ca sĩ Chế Linh đã có mặt. Hôm nay đúng lịch “ngày thứ năm hạnh phúc” của quán Nụ Cười nên quán không bán cơm 2.000 đồng mà bán bún bò viên – xương heo với giá chỉ 1.000 đồng/tô. Hai vợ chồng ca sĩ Chế Linh đều ăn sáng bằng chính tô bún dành cho người nghèo để cảm nhận sự hòa đồng, chia sẻ. Sau đó Chế Linh còn ra trước quán uống trà đá miễn phí như một thực khách nghèo của quán cơm xã hội

Tuy nhiên, ngay từ lúc xuất hiện, hai vợ chồng ca sĩ Chế Linh lập tức trở thành tâm điểm ái mộ xin chụp hình chung của bộ phận nấu bếp và các nhân viên phục vụ tình nguyện ở quán, kể cả khi họ đang ăn. Một số báo chí nghe tin cũng tìm đến phỏng vấn chụp ảnh. Số khán giả nghe tin tụ tập đến đứng bên ngoài quán cũng ngày một đông khiến  khung cảnh quán cơm xã hội Nụ Cười hôm nay trở nên xôn xao.

10g kém 10 phút nhà báo Nam Đồng đề nghị chấm dứt chuyện phỏng vấn, chụp hình để mọi người tập trung phục vụ khách. Vậy là ca sĩ Chế Linh cùng vợ đeo tạp dề vào làm việc không ngơi tay. Ông phát bún, bà phát đũa không ngừng nghỉ cho gần 600 thực khách ra vào liên tục trong không gian chật hẹp, nóng bức vì quá đông người của quán.

Khoảng 11g ca sĩ Lệ thu cũng đến quán. Bà cũng nhanh chóng mặc tạp dề vào cùng với vợ chồng ca sĩ Chế Linh bắt tay vào việc phục vụ. Bên ngoài vẫn luôn có khán giả thò thụt hỏi han tin tức, bàn tán và chờ xem mặt những ca sĩ nổi tiếng… 

Đến quán Nụ Cười, nhìn những dãy xe rác, xe ve chai đậu dài hai bên đường để chủ nhân vào ăn; nhìn những người bán vé số, người nghèo lang thang xếp hàng dài chờ người khác ra để đến lượt mình vào ăn mới ước sao ngày càng có nhiều hơn những Nụ Cười to, rộng hơn nữa mang sự san sẻ áo cơm đến cho người nghèo.

 Những thực khách nhí là khách hàng quen thuộc của quán. 

Đến quán Nụ Cười thấy ấm áp lạ bởi cung cách phục vụ đầy tình nhân ái của các tình nguyện viên nhiệt thành từ chị nấu bếp nhanh nhẹn, xởi lởi, anh giữ xe không ngại nắng mưa, đến các bạn sinh viên hướng dẫn khách. 

Đến quán Nụ Cười hẳn là các nghệ sĩ lẫn những người có lòng thiện nguyện đều thấy tâm hồn, cuộc đời mình rộng mở ra với cảnh những người già yếu được tình nguyện viên dìu vào bàn, bưng thức ăn tận nơi; những người ngồi xe lăn cũng được mang thức ăn ra tận xe một cách nhanh chóng… 

Ấn tượng mãi một Nụ Cười, vậy nên chẳng lạ khi nhiều doanh nhân, nhiều ca sĩ tên tuổi như Chế Linh, Lệ Thu luôn sẵn sàng đến với Nụ Cười!

 Nhà báo Nam Đồng chụp ảnh lưu niệm cùng ca sĩ Chế Linh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm