Ca sĩ đầu tiên được cấp phép quay album tại Trường Sa

NSƯT Khánh Hòa cho hay lần đầu tiên chị ra Trường Sa là vào tháng 4-2009 và ngay chuyến đi đó đã ấp ủ ý định xin ra Trường Sa lần thứ 2 để mang tiếng hát của mình động viên tinh thần các chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió.

Đã nhiều lần đi Trường Sa nên những kỷ niệm với lính đảo của Khánh Hoà cũng rất nhiều. Chị cho biết trong một lần tới Trường Sa biểu diễn trời nắng nóng gay gắt, những người lính trẻ nói với đoàn văn công trong đó có Khánh Hòa rằng ra ngoài sân tắm rửa cho mát.

"Vậy là tôi và các cô gái trong đoàn ùa ra bể nước tắm một trận thỏa thích. Và sau đó tôi mới biết ở Trường Sa mỗi giọt nước ngọt quý như giọt máu, mỗi người chỉ được 3 đến 5 lít nước/ngày. Đến giờ, tôi vẫn cảm thấy ân hận khi mình đã phung phí những giọt nước quý hiếm đó" - NSƯT Khánh Hòa nói.

Ca sĩ đầu tiên được cấp phép quay album tại Trường Sa ảnh 1

Vẻ đẹp của Trường Sa khiến Khánh Hoà luôn đau đáu. Tình yêu của những người lính đảo khiến chị xúc động nhiều lần đến mức quyết định thực hiện một album "Gần lắm Trường Sa". Khánh Hoà cho hay chị mất gần 2 năm để theo đuổi dự án này, trong đó mất cả năm để làm thủ tục xin phép để được quay tại các đảo ở Trường Sa.

"Cùng với tôi còn có 7 bộ hồ sơ của các nghệ sĩ khác gửi cho các cơ quan quản lý có thẩm quyền chờ phê duyệt được phép quay album tại Trường Sa nhưng cuối cùng tôi được chọn. Ngày nhận được quyết định tôi đã khóc vì sung sướng" - NSƯT Khánh Hòa kể.

Chị bảo lúc đầu nghĩ mọi chuyện thật đơn giản, chỉ cần có đạo diễn và quay phim đi cùng mình là đủ nhưng không ngờ ê kíp thực hiện lên tới 10 người. Những trang thiết bị để quay hình như cẩu trục, đường ray, đèn sáng... phải mang từ đất liền ra.

Nữ ca sĩ bày tỏ rằng trước khi lên đường thực hiện sản phẩm âm nhạc đã rất lo lắng. Vì các chiến sĩ hải quân sẵn sàng giúp đỡ nhưng thời tiết thì không thể lường trước. Nếu chỉ gặp một cơn bão thôi thì chuyến đi hơn 300 hải lý ra Trường Sa của đoàn quay phim có thể sẽ bị huỷ và không biết bao giờ mới được thực hiện.

Chị thổ lộ rằng có một điều hết sức kỳ diệu là trong 12 ngày đêm quay hình khá vất vả ở Trường Sa mỗi ngày từ lúc 2h sáng và kết thúc lúc nửa đêm nhưng chị không bị sụt cân, đen nhẻm như những lần trước bởi có kinh nghiệm hơn nên đã mang theo kem chống nắng và nước tăng lực.

Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất khi thực hiện album?, NSƯT Khánh Hòa cười tươi nói: "Nhớ sự nhiệt tình của các chiến sĩ hải quân. Mỗi điểm quay luôn có 10 chiến sĩ giúp đoàn bê đồ đạc. Nhớ cả những lúc vui đùa với những em bé là con của các chiến sĩ sinh sống tại đảo....".


Theo S.Hà (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm