Ca sĩ Hồ Lệ Thu thua kiện vụ gian lận tiền từ thiện cho hội người mù

Buổi xét xử chỉ có một luật sư người Mỹ đại diện cho nguyên đơn còn ca sĩ Hồ Lệ Thu vắng mặt. Sau khi xem xét những chứng cứ mà phía bị đơn cung cấp, tòa án đã tuyên bác bỏ những cáo buộc mà ca sĩ Hồ Lệ Thu cho rằng nhóm bị đơn đã vu khống cô ăn chặn tiền từ thiện, ảnh hưởng đến uy tín, nhiều buổi diễn bị hủy hoặc không được mời khiến thiệt hại nghiêm trọng về tài chính.

 Các nghệ sĩ là bị đơn vụ kiện và các luật sư sau khi thắng kiện

Như đã đưa, tối 30-5-2014, ca sĩ Hồ Lệ Thu tổ chức chương trình dạ tiệc gây quỹ từ thiện mang tên “Cho em tương lai” tại California (Mỹ) với nhiều nghệ sĩ tham gia. Buổi diễn thu được 50.000 USD, chưa kể một số khoản tiền khác các mạnh thường quân sẽ chuyển sau. Toàn bộ số tiền này theo ca sĩ Hồ Lệ Thu và ông Nguyễn Minh Nhật (John Nhật Nguyễn, người xưng là chồng Hồ Lệ Thu) cho biết đã đưa về Việt Nam trao cho Hội Người mù tỉnh Bình Thuận giúp để giúp đỡ những người khiếm thị. Tuy nhiên, sau khi nắm được thông tin vợ chồng ca sĩ Hồ Lệ Thu chỉ chuyển về 10.000 USD và một số trang thiết bị cũ kỹ, lạc hậu, nhóm nghệ sĩ hải ngoại đã lên tiếng tố cáo vợ chồng Hồ Lệ Thu ăn chặn của người mù.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Hường, Chủ tịch Hội Người mù Bình Thuận, khẳng định Hội chỉ nhận 10.000 USD còn số trang thiệt bị ông Nhật liên tục yêu cầu hội ký xác nhận có giá trị 40.000 USD nhưng ông từ chối vì không đúng thẩm quyền và không đủ khả năng thẩm định giá. Theo ông Hường, số tiền 10.000 USD tài trợ hiện ông Nhật vẫn còn thiếu Hội hơn 25 triệu VNĐ. Trước đó ông Nhật cũng yêu cầu Hội Người mù Bình Thuận thành lập Quỹ Hoa Thiện Tâm do ông Nhật làm đại diện. Tuy nhiên, sau khi quỹ này được cấp con dấu, Hội Người mù Bình Thuận đã không liên lạc được. Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Thái Dương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận, cho biết trong một email mới đây, ông Nhật cho biết sẽ giao trả con dấu cho cơ quan công an.    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm