Ca sĩ Thủy Tiên không quan tâm dư luận khi hát bolero

Chiều 23-10, giữa “tâm bão” về bolero và ca sĩ miền Nam sau những phát ngôn của ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Thủy Tiên lại chính thức phát hành album bolero Đôi mắt người xưa.

Thủy Tiên từ trước đến nay quen thuộc với khán quả qua dòng nhạc pop ballad trữ tình và cả những ca khúc sôi động, trẻ trung; nhưng khi phát hành bolero cũng là một điều tò mò cho khán giả.

Thủy Tiên chia sẻ: “Trong một lần lưu diễn ở Mỹ, Tiên có hát ca khúc Người đi ngoài phố và nhận được sự hưởng ứng của khán giả, mọi người ai cũng hỏi mua đĩa CD nào của Tiên thì có ca khúc đó và Tiên có hứa là sẽ thực hiện một album về dòng nhạc bolero dành tặng mọi người”.

Ca sĩ Thủy Tiên cho rằng: "Đời làm nghệ thuật một người không quá dài để mình để ý xung quanh, để mình quên đi cái tôi của mình".

Thế nhưng việc phát hành album bolero trong thời điểm này thì dường như “đường đi” của Thủy Tiên đang rơi đúng vào câu nói của ca sĩ Thanh Lam khi cho rằng: “Bolero ngày nay như cái mỏ, các ca sĩ nhảy vào khai thác hết rồi, khiến nó bị bào mòn. Như vậy nó không đem đến vẻ đẹp đích thực của âm nhạc nữa, đó là sự biến tướng”.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM về việc tại sao thời điểm này Thủy Tiên mới quyết định phát hành album bolero dù đã yêu thích từ lâu, cũng như chị nghĩ sao nếu chị bị cho rằng chị góp phần “thương mại hóa” bolero?

Ca sĩ Thủy Tiên khẳng định: “Tôi thương mại hóa bolero hay không thì khán giả sẽ là người nghe và phán xét điều này. Tôi hát theo trào lưu hay không thì mọi người sẽ biết khi nghe album. Và quan trọng hơn, ở thời điểm này tôi không quan tâm người ta nói như thế nào mà quan tâm mình thích cái gì. Đời làm nghệ thuật một người không quá dài để mình để ý xung quanh, để mình quên đi cái tôi của mình - một cái tôi có thể giúp mình sáng tạo nghệ thuật”.

Ca sĩ Thủy Tiên cũng cho rằng bolero chỉ là thêm gia vị cho hành trình đi hát của cô. “Tôi vẫn còn nhiều dự án âm nhạc, phim… khác cho con đường của mình chứ không phải loay hoay trong con đường đó mà tìm đến bolero. Riêng bolero, tôi yêu thích dòng nhạc này từ năm bảy năm trước nhưng lúc đó chưa chắc tôi cảm được dòng nhạc này dù thích hát. Với nhiều người bolero nằm trong máu nhưng để hát bolero đòi hỏi người hát phải có trải nghiệm bởi nhạc sĩ viết bolero trên câu chuyện thật, cảm xúc thật. Sau khi lập gia đình tôi mới nghĩ mới đủ trải nghiệm và cảm nhận để hát những bản bolero.

Tôi cũng mong muốn gửi đến những người hâm mộ của tôi là các bạn trẻ thế hệ 9X trở về sau, chưa hiểu bolero nhiều, chưa nghe nhiều những bài hát bolero đóng dấu trong kho tàng âm nhạc sẽ có dịp hiểu hơn và yêu mến điệu bolero như tôi” - ca sĩ Thủy Tiên nói.

Công Vinh là người biên tập album bolero đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên.

Album Đôi mắt người xưa với 10 ca khúc được chọn lọc từ thư viện của những bản tình ca được hàng triệu người Việt say mê và thuộc nằm lòng như: Trộm nhìn nhau, Cỏ úa, Đôi mắt người xưa, Người đi ngoài phố, Thành phố buồn, Về đâu mái tóc người thương, Xin thời gian qua mau, Duyên phận…. 

Với phần hòa âm của nhạc sĩ Tấn Phong - Đức Tâm, mix & mastering từ Viettan Studio. Ngoài album, vào trung tuần tháng 11, MV đầu tiên của dự án bolero này sẽ phát hành trên kênh YouTube của Thủy Tiên. 10 ca khúc sẽ được thực hiện thành 10 MV với màu sắc, trang phục… cổ điển.

Đặc biệt với album này, chồng ca sĩ Thủy Tiên - cầu thủ Công Vinh là người biên tập, chọn bài cho album. “Anh Công Vinh là người nghe bolero nhiều, nhạc trẻ anh chỉ nghe những dự án của Tiên vì buộc phải nghe thôi còn dòng nhạc anh thích là bolero. Anh hiểu dòng nhạc này, hiểu giọng Tiên nên Tiên tin tưởng sự góp ý của anh cho album”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm