Cắt 4.000 mái tóc tặng bệnh nhân ung thư

Những chiến binh hồng kêu gọi cắt tóc ủng hộ làm tóc giả từ tóc thật cho bệnh nhân ung thư - Ảnh: BCNV

Tháng 10 hằng năm được chọn là tháng 10 Hồng với mục đích cổ động về chống ung thư vú trên toàn thế giới. Nhân dịp này, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam – BCNV) tổ chức sự kiện Sống lần thứ 2 để cổ động tháng 10 Hồng.

Dẫu mang bệnh ung thư vú nhưng những người phụ nữ này luôn chọn lối sống khoẻ mạnh, tích cực - Ảnh: BCNV

Sống lần thứ 2 sẽ diễn ra từ 9 giờ đến 16 giờ ngày 29-10 tại Soul Live Project (214-216 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM). Sự kiện này có năm hoạt động chính gồm: Cắt và quyên tặng tóc cho bệnh nhân ung thư; triển lãm ảnh các chiến binh ung thư; giao lưu và ra mắt sách Sống lần thứ 2; trình diễn âm nhạc của Mỹ Tâm và nhóm nhảy; tặng áo lót dành cho bệnh nhân ung thư đoạn nhũ và phiếu tầm soát ung thư.

Ca sĩ MiA tham gia sự kiện Phái đẹp hội tụ kêu gọi phụ nữ tầm soát ung thư vú sớm - Ảnh: ANN Media 

Kể từ năm 2014, BCNV đã tổ chức hoạt động kêu gọi cắt và quyên tặng được gần 1.000 mái tóc từ cộng đồng để BCNV để tiến hành xây dựng thư viện tóc giả từ tóc thật cho bệnh nhân ung thư. Sở dĩ phải sử dụng tóc thật bởi bệnh nhân ung thư sau quá trình điều trị sẽ rất dễ dị ứng với các loại hoá chất, tác dụng phụ từ tóc giả. Sử dụng tóc thật sẽ tránh các nguy cơ này.

Từ 2014 đến nay, đã có 10 bộ tóc thật đã và đang được dành cho bệnh nhân sử dụng miễn phí. 50 bộ tóc khác đang trong quá trình hoàn thiện để chuyển tặng các bệnh nhân ung thư tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân bị ám ảnh từ nhỏ về một người phụ nữ phải cắt một bên ngực vì ung thư vú nên chị luôn quan tâm đến tầm soát ung thư định kỳ và hy vọng phụ nữ chung quanh đều sẽ quan tâm, bảo vệ vòng một của mình - Ảnh: ANN Media

Mục tiêu của BCNV là sẽ tạo ra 300 bộ tóc thật cho các bệnh nhân trên toàn quốc có thể sử dụng rộng rãi. Vì thế, trong sự kiện ngày 29-10, tổ chức này mong muốn kêu gọi cắt và quyên tặng được 4.000 mái tóc để có thể hoàn thành thư viện 300 bộ tóc thật cho bệnh nhân.

Tại Sống lần thứ 2, triển lãm ảnh Pink Warrior 2017 cũng là một hoạt động ý nghĩa bởi đây là bộ ảnh về những chiến binh hồng của căn bệnh ung thư vú. Họ là những người đã, đang trong quá trình điều trị chiến đấu với căn bệnh này. Dù vậy, trong họ vẫn tràn ngập tinh thần sống rực rỡ.

Chủ đề sự kiện Sống lần thứ 2 cũng là tên gọi quyển sách sẽ ra mắt vào ngày 29-10 của tác giả Nguyễn Thuỷ Tiên kể về hành trình chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư vú của chị gái mình Thương Sobey.

Nhà thiết kế Kim Khanh, người thiết kế trang phục cho các phụ nữ trong sự kiện Phái đẹp hội tụ cho rằng phụ nữ luôn phải dành giời gian chăm sóc vòng một của mình - Ảnh: ANN Media

Nguyễn Thuỷ Tiên lẫn Thương Sobey là những sáng lập viên BCNV. Buổi giao lưu sách ngoài tác giả sẽ có sự tham gia chia sẻ của bà Karen Lanyo, Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM - một chiến binh ung thư, Vlog Rosie Nguyễn, bệnh nhân và người thân của bệnh nhân bị ung thư vú… Toàn bộ lợi nhuận từ sách Sống lần thứ 2 sẽ được sử dụng cho các hoạt động xây dựng nâng cao nhận thức cho cộng đồng về căn bệnh ung thư vú, và hỗ trợ nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư như: Thư viện tóc, hỗ trợ quả ngực cho bệnh nhân đoạn nhũ, lớp học yoga, lớp học trang điểm…

Phái đẹp hội tụ ngừa ung thư vú

Hưởng ứng Tháng Quốc tế nâng cao nhận thức chống ung thư vú, ANN Media cùng Trung tâm ung thư Singapore – Việt Nam (Singapore-Vietnam Cancer Center) và một số đối tác cùng phối hợp tổ chức sự kiện Phái đẹp hội tụ. Sự kiện này sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 12 giờ ngày 21-10 tại Capella Gallery Hall (24 đường 3 tháng 2, quận 10, TP.HCM).

Tại sự kiện này, cố vấn cao cấp về ung thư vú của Singapore – Bác sĩ Sue, Lo Soo Kien sẽ nói chuyện về chủ đề Hiểu đúng về ung thư vú; cùng đó là câu chuyện thực của một bệnh nhân nữ chiến đấu với ung thư vú.

Phái đẹp hội tụ còn có 6 booth chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp từ với các nội dung: Tư vấn ung thư vú, cách tự thăm khám tại nhà; Chuyên gia nắn chỉnh cột sống giúp đỡ đau lưng và ngủ ngon; Soi da, soi tóc, Tư vấn dinh dưỡng và chế độ luyện tập thể thao; gói tầm soát ung thư toàn diện...

Với thông điệp Yêu vòng 1, chọn tầm soát sớm, chương trình hy vọng sẽ mang đến những kiến thức và kỹ năng bổ ích để chị em phụ nữ có cái nhìn chính xác về ung thư vú. Qua đó, chung tay cùng phụ nữ quốc tế nâng cao nhận thức phòng bệnh hơn chữa bệnh, chủ động tầm soát sớm để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm