'Câu chuyện hòa bình' tại Nghĩa trang Trường Sơn

Chiều 12-7, ban tổ chức chương trình Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình đã có buổi gặp gỡ báo chí thông tin nội dung số thứ năm của chương trình với chủ đề Khát vọng hòa bình.

Ông Nguyễn Minh Triết phát biểu tại họp báo Khát vọng hòa bình.

Khát vọng hòa bình sẽ diễn ra vào ngày 20-7 tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị). Đây là chương trình của cộng đồng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, báo Tuổi Trẻ sáng lập từ năm 2014 với phần đồng hành sản xuất của Công ty Vietvision.

Tổng đạo diễn chương trình - Cao Trung Hiếu.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, nói: “Năm nay Câu chuyện hòa bình được tổ chức tại một địa danh lịch sử đó là tỉnh Quảng Trị, lại đúng vào dịp kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27-7. Đó là một điều may mắn để những nghệ sĩ tham gia chương trình có được những cảm xúc chân thật nhất khi đến với chương trình”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Minh Triết cũng chia sẻ về ý nghĩa của chương trình với các bạn trẻ cũng như những hoạt động khác của chương trình (xem clip).

Đêm giao lưu âm nhạc Khát vọng hòa bình sẽ là đêm nhạc về tình yêu quê hương đất nước, thắp lên ngọn lửa sục sôi của thế hệ trẻ cũng như là nơi ôn lại những khát vọng mãnh liệt về hòa bình của các thế hệ.

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ: Thanh Lam, Hồng Nhung, Đoan Trang, Phương Linh, Đông Nhi, Hoàng Quyên, Dương Hoàng Uyến, Tấn Minh, Hà Anh Tuấn, Quốc Thiên, Trúc Nhân, Đông Hùng, nhóm Oplus. Khách mời đặc biệt của chương trình là nhạc sĩ Trương Quý Hải.

Trả lời PLO về sự xuất hiện của khách mời đặc biệt này, tổng đạo diễn chương trình Cao Trung Hiếu cho biết: “Tôi đã có dịp làm chương trình Giai điệu tự hào cùng nhạc sĩ Trương Quý Hải về chiến tranh biên giới. Trong buổi thắp nến ở Nghĩa trang Vị Xuyên, Hà Giang, tôi mới nhận ra rằng người chiến sĩ giai đoạn nào cũng đáng để kể, vinh danh. Vì thế chương trình lần này dẫu ở Nghĩa trang Trường Sơn nhưng tôi và êkíp vẫn mời nhạc sĩ Trương Quý Hải. Bởi ngoài các nhân chứng đang có ở Quảng Trị, gắn bó với Trường Sơn để giao lưu thì chính nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ là mắt xích để nói về những đồng đội của mình ở tất cả chiến trường trên cả nước mình. Nhạc sĩ sẽ trình bày ca khúc Về đây đồng đội ơi”.

Êkíp thực hiện chương trình cùng nghệ sĩ.

Cùng với phần giao lưu nhạc sĩ Trương Quý Hải, chương trình còn có phần giao lưu cùng những chứng nhân của Nghĩa trang Trường Sơn: Người đầu tiên đặt đá xây Nghĩa trang Trường Sơn, người giữ cờ luôn đứng vững mặc bom đạn gió mưa…

Các ca sĩ tham gia trong chương trình cũng có những chia sẻ, cảm xúc riêng với chương trình qua ca khúc trình bày: Bài ca không quên (Đoan Trang), Người lính già và hoa hồng thắm (Hà Anh Tuấn), Mãi mãi tuổi 20 (Đông Nhi)…

Khát vọng hòa bình ngoài đêm giao lưu nghệ thuật còn có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa: Thắp nến tri ân, trao 70 suất học bổng tổng trị giá 700 triệu đồng (10 triệu đồng/suất) cho sinh viên con em các gia đình thương binh, liệt sĩ; trao quà cho học sinh, gia đình chính sách

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại xã Vĩnh Trường, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm