Chen chân thử rượu sake đêm giao lưu văn hóa Việt-Nhật

Tối 3-11, chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần 3 chính thức khai mạc tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 5-11.

Các đại biểu cùng thực hiện nghi thức đập bình rượu sake để khai mạc lễ hội. Ảnh: NN

So với hai lần trước, chương trình năm nay có quy mô gian hàng lớn hơn, với 120 gian hàng được thiết kế mang đậm nét văn hóa Việt Nam và Nhật Bản. Chương trình giao lưu sẽ có 40 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu với sự tham gia của 14 nghệ sĩ của Nhật và 40 nghệ sĩ của Việt Nam đến từ TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng…

Ngoài ra, chương trình còn công bố dự án bộ phim mới sẽ lấy bối cảnh quay tại Cần Thơ và Nhật Bản sẽ khởi quay vào năm 2018 và công chiếu bộ phim về mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Trong chương trình còn có các hoạt động giao thương quan trọng tại hội nghị chuyên đề về đầu tư Nhật Bản vào ĐBSCL và hội nghị kinh doanh châu Á lần thứ 59, cùng với phiên đối thoại với đoàn 60 doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản và các chuyên gia tại ĐBSCL.

Ban tổ chức kỳ vọng chương trình này tiếp tục là sự kiện thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Nhật đến Cần Thơ và ĐBSCL, từng bước giúp doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác và đầu tư vào ĐBSCL ngày càng nhiều hơn.

Ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ, cho biết năm 2017, Nhật Bản là nước có vốn đầu tư lớn thứ hai ở Việt Nam với khoảng 3.000 dự án trị giá tương đương 40 tỉ USD. Trong đó tại ĐBSCL, Nhật có khoảng 159 dự án trị giá khoảng 2,1 tỉ USD.

Kết thúc phần lễ khai mạc bằng nghi thức các đại biểu tham gia đập vỡ bình rượu sake và cùng nâng ly chúc mừng cho mối quan hệ hai nước ngày càng bền chặt.

Sau đó, tại một gian hàng bán rượu sake có rất đông người tham quan tới để được nếm thử loại rượu đặc biệt này. Một số gian hàng trải nghiệm Yukata, một loại áo truyền thống của người Nhật, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngoài ra còn nhiều gian hàng về trải nghiệm ninja, ẩm thực Nhật... cũng rất đông khách.

Dưới đây là một số hình ảnh về nghi thức đập bình rượu sake và thưởng thức rượu tại lễ hội:

:

Sau khi đập bình rượu, các cô gái mặc trang phục của phụ nữ Nhật Bản rót rượu vào các ly nhỏ...

Và các đại biểu cùng nâng ly chúc mừng cho mối quan hệ hai nước ngày càng tốt đẹp...

Một bình rượu sake khác ở một gian hàng trong lễ hội cũng vừa được đập ra để mời khách tham quan thưởng thức.

Một góc bày bán rượu sake các loại tại lễ hội.

Một gian hàng trải nghiệm Yukata - một loại áo truyền thống của người Nhật được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngoài ra, còn nhiều gian hàng về trải nghiệm ninja, ẩm thực Nhật cũng rất đông khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm