Chọn nghệ sĩ sang biểu diễn, giao lưu tại Mỹ

Tại Trung tâm Hoa Kỳ ở TP.HCM, đoàn đã có buổi xem biểu diễn, giao lưu cùng bốn nhóm nghệ sĩ Việt Nam: nhóm Mặt Trời Đỏ (trình diễn những tác phẩm dân tộc đương đại), nhóm rock White Noize, song tấu guitar cổ điển và nhóm hip hop Peace United Dance.

Trong buổi trò chuyện với báo chí ngay sau chương trình giao lưu, bà Rebecca Blunk, Giám đốc điều hành Quỹ Hỗ trợ nghệ thuật vùng New England, thành viên Center Stage, cho biết: “Sau nhiều năm phía Mỹ gửi nghệ sĩ sang Việt Nam biểu diễn, giao lưu văn hóa thì đây là năm đầu tiên chương trình Center Stage sẽ mời nghệ sĩ Việt Nam sang biểu diễn cho sinh viên, học sinh, giới nghệ sĩ và người dân Mỹ. Các nghệ sĩ đòi hỏi phải rất năng động, sẵn sàng tham gia biểu diễn giao lưu với cộng đồng, thực hiện các buổi lên lớp về nghệ thuật… Chúng tôi chú trọng những loại hình nghệ thuật biểu diễn: hát, múa, nhảy… Đặc biệt với nghệ thuật truyền thống mang hơi thở đương đại sẽ được chú trọng...”.

Chọn nghệ sĩ sang biểu diễn, giao lưu tại Mỹ ảnh 1

Nhóm Mặt Trời Đỏ trình diễn tại Trung tâm Hoa Kỳ vào trưa 15-3. Ảnh: QUỲNH TRANG

Ở chương trình Center Stage 2014, cùng với Việt Nam sẽ có các nhóm nghệ sĩ của Pakistan và Morocco tham gia biểu diễn.

Sau bốn ngày tại TP.HCM, đoàn sẽ tiếp tục đến Hà Nội khảo sát trong vòng bốn ngày nữa. Danh sách chính thức nhóm nghệ thuật nào được lựa chọn cho chương trình Center Stage 2014 sẽ được công bố trong tháng 4 tới.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm