Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân

Tiếp nối chủ đề “Xuân Bình Minh” của Đường hoa 2010, chủ đề của đường hoa Nguyễn Huệ 2011 mang tên "Tầm Cao Mới". Đường hoa 2011 thể hiện những phấn đấu nỗ lực của thành phố để đạt những thành quả cao hơn về kinh tế, chính trị, xã hội.

Đường hoa chuyển tải các thông điệp với những phân đoạn gồm Hồn Việt, Tết Phương Nam, Tầm Cao Mới, Xuân An Vui, Vào Mùa và Vườn Nhân Ái.

Từ trước 19 giờ ngày 31-1-2011, hàng chục ngàn người đã đổ xô về hướng đường Nguyễn Huệ để xem lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ. Sau lễ khai mạc, dòng người dày đặc nối đuôi nhau vào đường hoa để tham quan.

Chỉ khoảng 10 phút sau khi cho du khách vào tham quan đường hoa, phóng viên đã chứng kiến lực lượng chức năng bắt được một tên móc túi giải về phường. Khách đến tham quan đường hoa cần lưu ý nếu có đeo dây chuyền, bông tai và đem đồ đạc thì phải giữ gìn cẩn thận.

Hình ảnh đường hoa Nguyễn Huệ khoe sắc xuân:

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 1

Dòng người dày đặc đứng trước màn hình lớn xem lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 2

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 3

Tranh thủ chụp vài kiểu ảnh tại thương xá Tax trước khi vào đường hoa

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 4

Kiên nhẫn làm mẫu cho thợ vẽ ảnh chân dung

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 5

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 6

Toàn cảnh đường hoa Nguyễn Huệ sáng 1-2-2011 (29 tháng Chạp)

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 7

Khắp đường hoa đâu đâu cũng thấy mèo - biểu tượng của năm Tân Mão 2011

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 8

Những bông lúa khổng lồ tái hiện mùa bội thu

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 9

Hàng trăm chiếc đèn lồng nhiều màu sắc được treo trên những thân cây tạo thêm không gian văn hóa trên tuyến đường Nguyễn Huệ

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 10

Những đồng tiền xu được người dân thả xuống hồ Chúc Phúc. Sau khi đường hoa Nguyễn Huệ bế mạc, những đồng xu này cùng với số tiền do Công ty CP Kinh Đô đóng góp sẽ được Ban tổ chức đường hoa chuyển vào quỹ hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai.

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 11

Tác phẩm "Đàn Gà" bằng chất liệu inox của tác giả Nguyễn Thanh Tân

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 12

Từ già...

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 13

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 14

...đến trẻ...

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 15

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 16

...gái trai...

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 17

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 18

...các em nhỏ...

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 19

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 20

Và cả người nước ngoài...

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 21

Bất chấp cái nóng gay gắt

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 22

Ai ai cũng háo hức

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 23

Chịu khó làm dáng để chụp ảnh

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 24

Chụp ảnh mệt rồi thì tìm chỗ ngồi nghỉ để lát sau đi chơi tiếp

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 25

Một số khách khác lại tìm đến Đường sách gần đó đọc Báo xuân Pháp Luật TP. HCM

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 26

Một em nhỏ học làm "phó nháy"

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 27

Để du khách có những phút tham quan vui vẻ thoải mái không thể không nhắc đến những lực lượng thầm lặng

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 28

Đó là chị công nhân tưới nước giữ cho hoa luôn tươi mới để du khách có được những "pô" ảnh ưng ý nhất

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 29

Đó là anh công nhân thầm lặng đi nhặt từng bịch rác giữ gìn đường phố sạch đẹp

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 30

Đó là những chú bảo vệ ngày đêm túc trực bảo vệ tài sản cho du khách

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 31

Anh bảo vệ tranh thủ ăn trưa

Chùm ảnh: Đường hoa Nguyễn Huệ rộn ràng sắc xuân ảnh 32

Dù mệt nhọc nhưng các anh vẫn cười tươi hết cỡ khi thấy phóng viên chụp ảnh.

Với chủ đề Hồn Việt, khu công viên tượng đài Bác Hồ nổi bật sắc vàng của hoa mai. Xung quanh tượng Bác được sắp đặt các bình hoa sen, loài hoa tượng trưng sự giản dị, thanh cao và đằm thắm. Một hành lang dài được tạo thành bởi những chậu mai vàng khoe sắc thắm.

Tại vòng xoay cây liễu, các loại hoa mang sắc màu của vàng, hồng, đỏ được sắp đặt một cách khéo léo tạo thành một vầng thái dương rạng rỡ như soi rọi ánh bình minh, đem lại sức sống mới cho năm 2011. 

Chỉ một vài bước chân về phía trước, phân đoạn đường Nguyễn Huệ từ đường Lê Lợi đến đường Nguyễn Thiệp với chủ đề Tết Phương Nam, đôi mèo hạnh phúc - biểu tượng của năm Tân Mão -  sẽ tươi cười chào đón du khách đến với một Tết Phương Nam đúng nghĩa đầy sắc màu đặc trưng. Cụm tiểu cảnh Nắng Phương Nam, Gió Phương Nam được thể hiện bằng những thanh gỗ mộc mạc phối hợp với hoa thật tinh tế. Xen kẻ với các tiểu cảnh quạt hoa là những chú mèo chúc xuân đầy nét nghệ thuật, những hình ảnh thân quen của bánh tét, dưa hấu, liễn đối chúc xuân, hoa đua nở góp phần tạo nên một không khí xuân chào năm mới.

Đoạn đường hoa từ đường Nguyễn Thiệp đến đường Huỳnh Thúc Kháng có chủ đề Tầm Cao Mới với biểu tượng chính là những vòng hoa tượng trưng cho những vòng tay vươn lên cao thể hiện sự đoàn kết xây dựng, phát triển của Việt Nam trong năm mới. Trong suốt phân đoạn, các tiểu cảnh cách điệu của đèn lồng, hoa tre… sẽ khiến du khách phải dừng chân ngắm nhìn. Tại giao lộ Nguyễn Huệ - Huỳnh Thúc Kháng, hình ảnh cánh diều hoành tráng được tạo thành bởi vô số cánh diều nhỏ thể hiện sự đoàn kết, chung sức của người dân vì sự phát triển của đất nước Việt Nam thân yêu.  

Hơi nước mát dịu từ hồ nước được thiết kế theo phong cách hiện đại phối hợp tinh tế với các loại hoa kiểng bình dị, một trong các tiểu cảnh của phân đoạn Xuân An Vui kéo dài từ đường Huỳnh Thúc Kháng đến đường Ngô Đức Kế. Các tiểu cảnh vòm hoa lan, cánh sen cách điệu, thúng hoa, ghe hoa và hoa rừng là sự kết hợp tuyệt vời giữa hoa và các chất liệu mộc mạc của tre, trúc mang lại cho du khách một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Nối liền với đại cảnh Hồ Sen, các tiểu cảnh giỏ hoa tình yêu, xe đạp hoa, ngôi nhà hoa hồng thay lời chúc xuân của TP.HCM đến tất cả mọi người.

Phân đoạn từ đường Ngô Đức Kế và đường Hải Triều với thông điệp Vào Mùa đưa du khách vào một vụ mùa bội thu với hoa trái to tròn, với ô vuông phơi lúa, với những chậu gốm và hoa bung mình trong nắng. Dọc hai bên đường, những bức tranh Tết, thiệp chúc Tết, phướn đường hoa đầy màu sắc như hòa thêm với niềm vui của một ngày mùa.  

Đang đắm mình trong không gian của vùng quê trù phú với các nông phẩm kết hợp với chất liệu gốm sứ, du khách sẽ bị thu hút bởi một cây mai vàng rực nằm giữa một hồ nước xinh xắn – Hồ Chúc Phúc tiểu cảnh chính của phân đoạn từ đường Hải Triều đến đường Tôn Đức Thắng với chủ đề Vườn Nhân Ái. Tại khu vực này, Ban tổ chức Đường hoa và Công ty CP Kinh Đô trao tặng du khách những tấm thiệp xinh xắn. Cây mai vàng khoe sắc không chỉ là một phần của tiểu cảnh mà còn là nơi để treo các thiệp Tết do du khách ghi câu chúc với mong ước chuyển những lời chúc đầy yêu hương, phước lành đến người thân.

Hồ Chúc Phúc đã từng hiện diện tại Đường hoa Mậu Tý 2008 lại một lần nữa hội ngộ cùng du khách. Xuân Tân Mão này, toàn bộ sự sẻ chia của du khách dành cho đồng bào vùng thiên tai thông qua những đồng xu được thả vào Hồ Chúc Phúc cùng với số tiền do Công ty CP Kinh Đô đóng góp sẽ được Ban tổ chức đường hoa chuyển vào quỹ hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai sau khi kết thúc Đường hoa Nguyễn Huệ 2011.

Tiểu cảnh Lều Hoa tại phân đoạn giáp đường Tôn Đức Thắng là sự kết hợp giữa chất liệu vải và hoa mang hình ảnh một bàn tay nhẹ nhàng ôm lấy những bông hoa nhỏ bé thể hiện cho tinh thần tương thân tương ái của người dân thành phố.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2011 được trưng bày suốt trục đường Nguyễn Huệ, phối âm thanh hài hòa, tôn vẻ đẹp của không gian xuân. Ban tổ chức có bố trí một số điểm cà phê giải khát trước các khách sạn, thương xá Tax và trên vỉa hè để phục vụ khách tham quan. Tổ chức phố đi bộ trên đường Lê Lợi với một số nhóm biểu diễn nhạc cụ dân tộc, múa sạp, trò chơi dân gian… vào đêm kết thúc đường hoa (mùng 4 Tết).

Theo Duonghoanguyenhue.com

 PHẠM QUANG thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm