Chương trình riêng về phim VN tại Liên hoan phim châu Á

Ngoài 10 bộ phim đưa ra giới thiệu lần đầu tiên trước công chúng ở thành phố thuộc miền Đông Nam nước Pháp này, Ban tổ chức Liên hoan phim còn có các hoạt động giới thiệu văn hóa và điện ảnh đương đại Việt Nam như triển lãm tranh, giới thiệu du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế và phát hành một đĩa DVD về các bộ phim Việt Nam tại Liên hoan.

Cùng với "Chuyện của Pao", những bộ phim khác được đưa ra giới thiệu như "Sống trong sợ hãi" (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên), "Sinh mệnh" (đạo diễn Đào Duy Phúc), "Dòng máu anh hùng" (đạo diễn Sácli Nguyễn) cũng gây được ấn tượng với những người yêu điện ảnh.

Ông Jean-Pierre Gimenez, Trưởng Ban tổ chức liên hoan phim, cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam có nhiều phim nhất được trình chiếu, do Ban tổ chức nhận thấy tại Liông có khá đông Việt kiều, đối tượng khán giả rất trung thành với phim từ trong nước gửi sang. Nhiều khán giả Pháp cũng yêu thích phim Việt Nam bởi sự nhẹ nhàng và giàu cảm xúc của những bộ phim được giới thiệu.

Ngoài các bộ phim dài, Liên hoan phim châu Á lần thứ 13 còn giới thiệu một số phim ngắn và phim tài liệu từ Việt Nam của các tác giả trẻ.

Liên hoan năm nay trình chiếu 50 phim đến từ 12 nước gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm