Chụp ảnh khỏa thân – mốt của các “bà bầu” Nhật

Khác với hiện tượng lứa tuổi teen chụp ảnh “nửa kín nửa hở”, khỏa thân theo kiểu "tự sướng" đang tràn lan khắp cộng đồng mạng, phụ nữ trong thời kì mang thai chụp ảnh khỏa thân là để ghi dấu một giai đoạn hết sức đặc biệt trong đời mình.

Chụp ảnh khỏa thân – mốt của các “bà bầu” Nhật ảnh 1
Chụp ảnh khỏa thân trong thời kì mang thai rất phổ biến trong giới nghệ sĩ Hollywood. 

Việc các bà bầu chụp ảnh khỏa thân, đặc biệt là giới nghệ sĩ, không còn là chuyện mới lạ. Tuy nhiên, phong trào này đang ngày càng trở nên rầm rộ ở Nhật Bản, đất nước vốn có tỉ lệ sinh sản thấp nhất trong nhóm các nước phát triển. Các bà mẹ tương lai xứ Phù Tang sẵn sàng “vác bụng” đến studio để chụp loạt hình khỏa thân kỉ niệm giai đoạn sắp “nở nhụy khai hoa” này.

Chụp ảnh khỏa thân – mốt của các “bà bầu” Nhật ảnh 2
Keiko Iida đang tạo dáng cho bộ ảnh nude ghi lại một giai đoạn đáng nhớ trong đời mình. 

Tiệm chụp hình Ixchel ở Tokyo (Nhật Bản) chuyên phục vụ đối tượng là những phụ nữ sắp sửa làm mẹ. Studio này được khai trương hồi năm ngoái và ban đầu lượng khách chỉ “lác đác” khoảng 10 người mỗi tháng. Tuy nhiên, những tháng gần đây, số khách hàng đến studio đã tăng vọt. Tháng 6 vừa rồi, studio tiếp đón hơn 70 phụ nữ có nhu cầu chụp ảnh khỏa thân ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này trong đời họ.

Keiko Iida, một phụ nữ sắp sửa lên chức làm mẹ, tâm sự: “Tôi đang rất nóng lòng chào đón đứa con gái đầu lòng của mình. Tôi chụp những tấm hình này để sau này có dịp cùng con tôi xem lại khi nó mang thai đứa con đầu lòng”.

Quan niệm về phụ nữ và chuyện sinh nở đang dần dần thay đổi ở Nhật Bản. Các tạp chí chuyên đề về phụ nữ và trẻ em đã “mạnh tay” cho đăng hình phụ nữ đang trong thời kì mang thai chụp ảnh khỏa thân lên ngay trang bìa như các tạp chí nổi tiếng nước ngoài khác.

Chuyên viên thiết kế Satomi Kawaguchi cho biết: “Tôi nghĩ niềm hạnh phúc vì sắp sửa được làm mẹ đã thôi thúc các chị em chụp ảnh khỏa thân để có dịp nhìn ngắm những thay đổi trên cơ thể mình".

Theo Thiên Ý (VTC News/CCTV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm