Chuyện về Bức tường và Trần Lập lấy nước mắt khán giả

Bộ phim là hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh.

Trong phim, người xem sẽ thấy được những bước thăng trầm của ban nhạc, những lúc hợp tan, những trở trăn về con đường phát triển lẫn nỗi lo cơm áo. Những thành công và cả những lúc mờ mịt trên con đường đi của mình.

Trên con đường đó, có lúc họ đã quyết định không cùng song hành với nhau trên cùng một sân khấu, ban nhạc tự tuyên bố chấm dứt sự tồn tại của mình và “đường ai nấy đi”. Thậm chí có cả thành viên còn phải đi làm xây dựng, một công việc chẳng liên quan gì đến bộ trống hay chiếc đàn.

Với Chuyện ngày hôm qua, người xem cũng sẽ được thành viên ban nhạc nói về nguyên nhân ban nhạc tan rã, trong đó họ cũng sẽ nói về những tin đồn việc các thành viên mâu thuẫn lẫn nhau do vấn đề chia chác...

Một trong số những hình ảnh trong phim. 

Nổi lên trong mối quan hệ giữa các thành viên trong ban nhạc là một câu chuyện về một tình bạn giữa guitar chính Tuấn Hùng và thủ lĩnh Trần Lập. Tình bạn đó nói như các thành viên trong ban nhạc vẫn nói đùa đó là tình bạn như hai vợ chồng già, họ cãi nhau, bất đồng nhưng không thể bỏ nhau được.

Nước mắt đã rơi trên khóe mắt Tuấn Hùng, một người đàn ông của rock với vẻ ngoài cứng rắn khi nói về việc hợp tan của ban nhạc, khi nói về sự ra đi của người đã đứng chung sân khấu nhiều nhất trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Nước mắt cũng đã lăn dài trên gò má người vợ trẻ của nhạc sĩ Trần Lập, người mà khi còn sống anh đã gọi chị là chiến binh.

Chuyện ngày hôm qua, người xem cũng sẽ được biết đến căn nguyên, ý đồ, chất liệu của những bài hát mà nhạc sĩ Trần Lập đã đưa vào trong ca khúc của mình như Bông hồng thủy tinh hay Đường đến ngày vinh quang

Bộ phim do đạo diễn trẻ Đặng Linh thực hiện, có thể nói ngoài tài năng thì phải có một tình yêu với rock đủ lớn, tình yêu với ban nhạc Bức tường đủ đầy đặn thì đạo diễn trẻ này mới tạo ra được một tác phẩm đầy cảm xúc như thế.

Người xem chắc chắn sẽ nhớ mãi hình ảnh Trần Lập hát, Tuấn Hùng đánh đàn trong một căn phòng ở khách sạn, rồi Trần Lập cầm bình thuốc nhỏ mắt nhỏ vào mắt Tuấn Hùng và cho chính mình. Hai người đàn ông đã quan tâm đến nhau như thế.

Và rồi người xem có thể cũng sẽ phải ấn tượng với hình ảnh các thành viên ban nhạc ăn vội và một chiếc bát không thay thế cho người thủ lĩnh xoay vòng trên bàn… hay những giây lặng lẽ khi các thành viên ban nhạc đến gần bên linh cữu người thủ lĩnh của mình.

“Chúng tôi không thể ngờ ban nhạc lại rẽ theo một hướng như thế” - một thành viên chia sẻ. Hướng như thế chính là hướng khi mà thủ lĩnh Trần Lập rời bỏ ban nhạc, rời bỏ cõi trần để đi về một nơi riêng của chính mình.

Lâu lắm rồi kể từ những Hà Nội trong mắt ai, Chuyện tử tế, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương mới tung ra rạp một bộ phim tài liệu và Chuyện ngày hôm qua chắc chắn sẽ đủ sức chinh phục người xem, nhất là những tín đồ của rock, của Bức tường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm