Clip: Mỹ Tâm xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

Nguồn: Facebook My Tam 

Khuya 18-2, ca sĩ Mỹ Tâm đăng tải một đoạn clip lên trang cá nhân tâm tư về vụ việc liên quan đến bản quyền phần lời Việt của ca khúc "Anh thì không" do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết. 

Qua đoạn clip, Mỹ Tâm cho biết mình hoàn toàn có lỗi khi không tìm hiểu rõ và xin phép nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng khi thực hiện ca khúc "Anh thì không": "Tâm sai vì quá vô tư trong việc sử dụng ca khúc. Do từ nhỏ đã nghe ca khúc này và nghĩ nó xưa quá rồi nên cứ làm mà không để ý về tác quyền. Thường thì các ca khúc này Tâm sẽ đóng tiền trên cục tác quyền, nhưng việc post trên YouTube lại cứ nghĩ chắc là nhạc ngoại lời Việt thì sẽ không sao, và với một ca khúc xưa như thế này nữa, nhưng điều này chính Tâm là người đã sai hoàn toàn" - Mỹ Tâm chia sẻ trong đoạn clip.

Cô cũng cho biết mình đã chủ động hẹn gặp nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cách đây hai ngày nhưng do nhạc sĩ bận vào phút chót nên cả hai đành lỡ hẹn.

Mỹ Tâm cũng nhắc đến vấn đề bản quyền phần lời Việt của ca khúc "Búp bê không tình yêu" mà cô thực hiện từ năm 2002. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng việc này do nhạc sĩ Lê Quang và quản lý cũ của cô là Thái Huân tự xử lý nên cô hoàn toàn không biết về lùm xùm bản quyền với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng khi đó. "Đến thời điểm này,Tâm thấy rằng nếu sự việc đó Tâm biết nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và còn tiếp tục sử dụng ca khúc khác của nhạc sĩ mà không liên lạc là hoàn toàn vô lý. Cho nên trong việc này, Tâm hoàn toàn bất ngờ, đã sai còn sai hơn...". Nữ ca sĩ cũng hy vọng nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và gia đình không giận vì mình hoàn toàn không biết gì về điều này.

Nữ ca sĩ cũng cho biết nhạc sĩ không cho phép Mỹ Tâm hát bài hát lời Việt của mình nên Mỹ Tâm sẽ không sử dụng ca khúc này nữa. Đối với khán giả thì rất thích MV "Anh thì không" nên Tâm sẽ nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt cho ca khúc này. Tâm cũng đã liên lạc với phía nhạc sĩ nước ngoài. Thậm chí Tâm phải tìm hiểu thật kỹ hơn nữa để thực hiện cho đúng. Tâm sẽ mở lại clip này với một version mới và hy vọng khán giả bỏ qua những cái khiến mọi người phiền lòng" - Mỹ Tâm nói. 

Mỹ Tâm cũng gửi lời xin lỗi và lời chúc sức khỏe đến gia đình nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. 

Nguồn: Facebook My Tam

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm