Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam

Đây là một tiết mục kết hợp giữa hát bội - kịch sân khấu - cải lương Hồ Quảng. Các thể loại được giao thoa hài hòa qua sự xử lý của nghệ sĩ Bình Tinh.

Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam ảnh 1
Khánh Nhi nhận chiếc cúp quán quân từ giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long.

Ngay từ những giây phút đầu tiên xuất hiện trên sân khấu, Khánh Nhi thu hút khán giả với cảnh đánh nhau cùng bọn yêu tinh bắt mẹ. Cô bé lấy cảm tình của người xem ở đoạn hát nói về lòng hiếu đạo bằng giọng hát chân phương sáng rõ.

Càng lúc cô bé càng thu hút khán giả với màn trình diễn kinh điển người hóa cáo của nghệ thuật hát bội được đưa vào câu chuyện cải biên con cáo ngàn năm chịu mất ngọc người để cứu mẹ. Màn trình diễn hội đủ kỹ thuật biểu diễn, cảm xúc nhập vai và trình thức vũ đạo nhuần nhuyễn của cô bé xíu khiến cả giám khảo và người xem đều khâm phục.

Tiết mục của Khánh Nhi càng đặc biệt hơn khi cô bé thoát lớp tuồng, diễn tiếp câu chuyện kịch của mình với sự xuất hiện bất ngờ của nghệ sĩ Khánh Tuấn, anh trai nghệ sĩ Khánh Nam - cha nuôi bé Khánh Nhi vừa mới mất.

Câu nói của bé Khánh Nhi khi gặp nghệ sĩ Khánh Tuấn trên sân khấu rằng: “Dù tía không còn, nhưng tía mãi mãi trong lòng con, không có tía Khánh Nam sẽ mãi mãi không bao giờ có Khánh Nhi” khiến mọi người chạnh lòng, xúc động rưng rưng chẳng khác gì cách đây không lâu, khi nghệ sĩ Khánh Nam chưa mất, hai cha con cũng làm khán giả bật khóc vì tình cảm của họ thể hiện ở những tập trước của chương trình.

Không chỉ có thế, càng lúc tiết mục của bé Khánh Nhi càng đặc sắc khi Khánh Nhi biến hóa, diễn vai tuồng Trưng Trắc oai hùng cùng người hướng dẫn là nghệ sĩ Bình Tinh với màn cưỡi voi thú vị. Bình Tinh chia sẻ: “Anh Nam nói là anh chỉ có một màu kịch nói, anh muốn bé Khánh Nhi trở nên đa dạng hơn, em làm sao cho bé Nhi giống em lúc làm Trưng Trắc cưỡi voi, anh cũng muốn bé Nhi cỡi voi cho anh coi”.

Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam ảnh 2
Khánh Nhi diễn hóa cáo.

Nhận xét về tiết mục của Khánh Nhi, nghệ sĩ Thanh Bạch cho rằng Khánh Nhi làm được những điều mà tuổi thiếu nhi ngày xưa của anh chỉ là mơ ước. Sân khấu chuyên nghiệp, diễn xuất điêu luyện, hát đúng giọng, đúng tông và chất thiếu nhi vẫn còn hiện rõ, không mất đi sự hồn nhiên nhưng hồn nhân vật vẫn được Khánh Nhi truyền tải được, ca diễn hòa quyện với nhau.

Ca sĩ Phương Thanh khâm phục khả năng diễn xuất tâm lý, thể lực tuyệt vời của Khánh Nhi, cho rằng em là một đứa trẻ “tài không đợi tuổi”. Nghệ sĩ Hồng Vân không nhận xét nhiều về tiết mục của Khánh Nhi mà chỉ cảm ơn Khánh Nhi vì đã mang đến một tiết mục rất đúng nghĩa sao nối ngôi.

39,6 là số điểm Khánh Nhi - thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình - dành được trong đêm thi, chính thức trở thành quán quân của “Sao nối ngôi nhí” mùa đầu tiên. “Con nghĩ nếu bây giờ có tía thì con sẽ vui hơn” - câu nói như xé lòng khiến ai cũng nghẹn ngào của Khánh Nhi khi được hỏi về ước muốn của em lúc này. Tuy nhiên, trong đêm thi này, cha ruột của bé Khánh Nhi đã xuất hiện. Giây phút Khánh Nhi đăng quang, anh ôm chầm lấy con gái và dành cho con mình những nụ hôn rất tình cảm.

Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam ảnh 3
Bé Khánh Nhi và ba ruột.

Về nhì đêm thi là Ngọc Ngọc Tâm - cô đào hát cải lương 11 tuổi. Ngọc Tâm thể hiện  nhiều khả năng nghề nghiệp đáng khâm phục của mình trên sân khấu như đánh đàn kìm, diễn đào thương, đào võ, giả trang nam với vũ đạo đẹp mắt, thuần thục. Tuy nhiên, do tiết mục của Khánh Nhi quá ấn tượng, Ngọc Tâm về nhì một cách tiếc nuối với 39,1 điểm, trở thành Á quân của “Sao nối ngôi nhí” mùa đầu tiên.

Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam ảnh 4
Ngọc Tâm được nghệ sĩ Hồng Vân khen sẽ là cô đào cải lương sáng giá nhất trong tương lai.

Về ba là cô bé ca sĩ nhí triệu view trên mạng Bào Ngư. Bào Ngư rất tiến bộ về diễn xuất trong vở nhạc kịch công phu dựa vào truyện cổ tích Andersen Bầy thiên nga. Bé Bào Ngư vào vai công chúa Lisa dệt áo bằng gai tầm ma hái từ nghĩa địa về giúp các anh trai là hoàng tử bị biến thành chim thiên nga trở lại thành người. Tạo hình, diễn xuất dễ thương, giọng hát trong trẻo đáng yêu, Bào Ngư dành được 38,6 điểm, đoạt giải ba cuộc thi. Ngoài ra cô bé còn nhận được giải thưởng “Thí sinh được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn qua hệ thống zalo, với giải thưởng 30 triệu đồng.

Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam ảnh 5
Bé Bào Ngư vào vai công chúa Lisa.

Hình ảnh đêm thi: 

Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam ảnh 6
Ngọc Tâm nhận nụ hôn thương yêu của giám khảo Hồng Vân.

Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam ảnh 7
Bé Bào Ngư cười tươi nhận giải ba.

Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam ảnh 8
Ba cô bé nhỏ xinh tài giỏi đều xứng đáng là quán quân cả.

Cô bé hóa cáo làm khán giả bật khóc vì nhớ NS Khánh Nam ảnh 9
Khánh Nhi cưỡi voi như ý muốn của cha nuôi Khánh Nam khi còn sống. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm