Cô bé trồng thanh long đăng quang Hoa khôi miền Trung

Trưa 30-12, tôi nhận được điện thoại của ông Đoàn Văn Dũng (53 tuổi) ở thôn 6, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), một nông dân quen đã khá lâu.

Đầu dây bên kia, ông Dũng vừa cười vừa thông báo đứa con gái áp út của mình đã đăng quang Hoa khôi miền Trung 2016 tại Đà Nẵng vào tối 28-12.

Cô bé trồng thanh long đăng quang Hoa khôi miền Trung ảnh 1

Quả là bất ngờ khi biết con bé Trang ốm yếu ngày nào giờ đã là nhan sắc của cả vùng miền. Ông Dũng kể trước ngày thi, con gái ông - Đoàn Thị Hồng Trang đang là sinh viên Trường ĐH Sài Gòn gọi điện thoại về báo, tối 28-12 gia đình mở truyền hình xem trực tiếp chung kết Hoa khôi miền Trung 2016. Dò đài cả nửa tiếng đồng hồ mà không bắt được kênh trực tiếp, cả gia đình ông Dũng vội chạy sang nhà hàng xóm xem ké.

“Hồi hộp lắm, khi thấy nó đăng quang tui chảy nước mắt luôn. Cả xóm ai cũng mừng. Tội nghiệp thí sinh nào đi thi cũng có ba mẹ, người thân còn bé Trang chỉ đi có một mình” - ông Dũng xúc động tâm sự.

Nhà trồng được gần 2.000 trụ thanh long, suốt ngày vợ chồng ông Dũng cắm mặt ngoài vườn lo canh tác để có tiền lo cho ba đứa con học đại học ở Sài Gòn. Trang là đứa ốm yếu nhất nhà nhưng học rất giỏi và ngày nào cũng phải đạp xe đi về hơn 15 cây số để đến trường. Tuy vậy vừa về nhà là Trang lao vào bếp nấu nướng, trời chuyển mưa là buông đũa ra vườn phụ cột búp thanh long.

“Những lúc thu hoạch thanh long nó ở suốt ngày ngoài vườn, vợ chồng tui la mà nó vẫn cứ làm quần quật, thấy thương lắm” - ông Dũng cho biết. Ngoài giỏi hai môn toán, văn, Trang còn rất có năng khiếu về hội họa. Trang tâm sự do gia đình khó khăn và cộng với tình thương yêu trẻ con nên Trang thi vào ngành giáo viên mầm non để được học miễn phí. Những năm đầu vào đại học ở Sài Gòn ngoài tiền thuê nhà, tiền đi xe bus, tiền ăn Trang chỉ có hơn 1 triệu đồng để chi tiêu hằng tháng nhưng đều cố gắng vượt qua.

Trang kể mấy năm liền không dám ăn vặt, nấu nước lọc ở phòng trọ bỏ vào chai mang theo uống. Sau hơn hai năm học, nhờ có chiều cao hơn 1,7 m và lợi thế thân hình khá chuẩn của mình, Trang đi làm mẫu ảnh áo dài, từ đó kiếm thêm thu nhập để xoay xở.

Theo Trang những kiến thức mà Trang học được từ nhà trường như kinh nghiệm chăm nuôi trẻ từ trong bụng mẹ đến khi lớn; cách giảng viên truyền đạt ấn tượng nên Trang rất hứng thú.

Trang cho biết dù đã đăng quang Hoa khôi, sắp tới sẽ bận rộn với vai trò là đại sứ thiện nguyện nhưng cô quyết học xong đại học để vận dụng những kiến thức học được vào đời sống và chia sẻ cho mọi người. Trang mơ ước sau khi hoàn thành vai trò Hoa khôi của mình, nếu có cơ hội Trang sẽ mở trường mầm non ở quê hay cạnh các khu công nghiệp có nhiều gia đình công nhân nghèo để con cái họ được đến trường học, vui chơi và được chăm sóc.

Ngoài ra theo Trang, có thể sẽ học thêm một bằng đại học nữa theo hướng kinh doanh hoặc sẽ thử theo con đường nghệ thuật. Trang cho biết mình cần phải nỗ lực nhiều để có thu nhập kiếm tiền phụng dưỡng ba mẹ, bà ngoại và người cô bị bệnh và để thuận lợi cho công tác từ thiện sau này.

Khi tôi hỏi với nhan sắc của mình và với danh hiệu vừa đăng quang, cuộc sống chắc chắn sẽ đảo lộn và nhiều bước ngoặt. Cô tân hoa khôi chỉ cười rồi trả lời rất nhanh và nhẹ nhàng: “Theo Trang, cái đẹp chỉ làm vui mắt, chính sự dịu dàng, thuần hậu mới làm ấm lòng người”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm