Cô gái chưa một ngày đến trường lại ra sách

Sinh năm 1992, là con thứ hai trong gia đình, bố mẹ Nguyệt từng là những người lính. Khác với anh trai, Nguyệt càng lớn lên cơ thể lại càng teo tóp, phải đến năm hai tuổi Nguyệt mới có thể bám vịn để đứng lên được, lâu sau đó em mới chập chững đặt những bước đi đầu tiên trên bàn chân nhỏ thó, yếu ớt.

Sau những ngày rong ruổi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, bệnh tật vẫn không từ bỏ em. Mong muốn được đến trường học như các bạn, nhưng cánh cửa trường học đã đóng lại trước mơ ước của cô gái nhỏ bé khi em bị cô giáo từ chối tiếp nhận.

Cô gái chưa một ngày đến trường lại ra sách ảnh 1

Từ những con chữ tự học, trong một căn phòng hầu như khép kín tràn ngập màu hồng…Nguyệt đã có thể tự viết ra được cuốn tiểu thuyết đầy đặn và bây giờ là đứa con tinh thần thứ hai của mình.

Không từ bỏ, Nguyệt học lỏm từ những lần mẹ dạy chữ cho anh trai. Thương con, mẹ Nguyệt cũng bắt đầu dạy cho Nguyệt những dòng chữ đầu tiên. Không thể ngờ được, từ những con chữ tự học đó và trong một căn phòng hầu như khép kín tràn ngập màu hồng…Nguyệt đã có thể tự viết ra được một cuốn tiểu thuyết đầy đặn và bây giờ là đứa con tinh thần thứ hai của mình.

Cuốn sách đầu tiên của Nguyệt có tên “Em vẫn chờ anh” ra đời vào năm 2013. Cuốn sách đầu tay em nhận được 8,9 triệu đồng tiền bản thảo. Nguyệt chia sẻ, với số tiền đầu đời kiếm được ấy, một phần nhỏ em dùng cho việc công đức đền chùa, phần khác mua quà tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn ở xa, phần nữa giúp đỡ bằng tiền mặt cho những hoàn cảnh không may mắn khác và tặng người thân mỗi người một ít.

Tâm sự về cuốn sách mới của mình, Nguyệt bày tỏ: “Đời người ai chẳng có thời điểm chán nản, bế tắc và muốn buông xuôi mọi thứ, ắt hẳn khi đó bạn sẽ giống như tôi, khao khát bước vào một thế giới tươi đẹp chỉ có an nhiên và hạnh phúc. Hạn chế ở thực tại, tôi chọn cách bước chân vào xứ sở kỳ diệu của riêng mình qua trí tưởng tượng, qua ước mơ và lòng mê say bất tận của tôi, và giờ đây tôi chia sẻ cùng tất cả các bạn thế giới huyền diệu ấy...

Cô gái chưa một ngày đến trường lại ra sách ảnh 2
 
Trong “Chuyến phiêu lưu đến xứ sở bên kia thác Mây Mù” bạn đọc sẽ làm quen với nhân vật bé Tròn, cùng với những người bạn của mình trải qua một chuyến phiêu lưu đáng nhớ trong đời.
Họ đi qua thung Ngô Tím, vượt qua sông Sương Sa đến thác Mây Mù, để từ đó xuyên qua không gian và thời gian, đến với xứ sở Pha Lê diệu kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm