‘Cụ bà đẹp nhất thế giới’ ở Hội An

Lễ trao tặng còn có sự hiện diện của nhân vật trong bức ảnh - bà Bùi Thị Xong.

“Nụ cười ẩn giấu” từng được báo Mỹ bình chọn là bức ảnh “Cụ bà đẹp nhất thế giới”, ghi lại khoảnh khắc bà Bùi Thị Xong, người chèo đò chở du khách trên sông Hoài ở Hội An. Bà lấy tay che mặt vì xấu hổ khi nhiếp ảnh gia giơ máy chụp. Đây là bức ảnh mà Réhahn tâm đắc nhất trong hơn 50.000 bức ảnh chụp Việt Nam của mình. Bức ảnh cũng được nhiếp ảnh gia chọn làm ảnh bìa cho cuốn sách ảnh Vietnam - Mosaic of Contrasts (Việt Nam - Những mảnh ghép tương phản) gồm 150 bức ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên và con người Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia và nhân vật trong tác phẩm “Nụ cười ẩn giấu”  tại lễ trao tặng. Ảnh: V.THỊNH

Phát biểu tại lễ trao tặng, nhiếp ảnh gia Réhahn bày tỏ: ““Nụ cười ẩn giấu” này là một nụ cười không có tuổi. Bà Xong tuy đã già nhưng bà ấy luôn can đảm, mạnh mẽ, dễ thương. Hai bàn tay vừa nói lên tuổi tác, lại vừa ánh mắt chứa đựng câu chuyện của riêng mình được chụp trong một khung ảnh rất tự nhiên. Người xem có thể thấy một phần tuổi thơ của mình trong đôi mắt ấy”.

Nhiếp ảnh gia từng có gần 10 năm gắn bó với Việt Nam cũng cho hay bức ảnh kể trên rất có ý nghĩa với ông bởi vì: “Nó là câu chuyện về tình bạn giữa tôi và bà Xong. Bà Xong bây giờ giống như một người trong gia đình tôi, như người bà yêu quý của tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm