Cuộc hẹn nơi cổng thiên đường của người sống ở đô thị

Truyện không có nhân vật nghèo.

Các nhân vật ở Cuộc hẹn nơi cổng thiên đường hầu như đều là những người sống ở đô thị lớn. Họ không nghèo cũng chẳng khổ, thậm chí họ sống quen với sự sang trọng, sành điệu trong một môi trường quốc tế hóa, đi du lịch, làm việc ở nước ngoài dễ dàng. Nhưng gần như tất cả các nhân vật ấy đều không hạnh phúc. Họ như đều có một khoảng cô đơn, dằn vặt, thiếu hụt nào đó dù cuộc sống của họ luôn chạy theo hay vây quanh bởi tình và tiền. Rất ít những giá trị, những niềm tin tìm thấy ở các nhân vật trong truyện mà ở họ có lắm nỗi hoài nghi cứ treo lơ lửng, thả trôi.

Tác giả Hòa Bình

Với Cuộc hẹn nơi cổng thiên đường, người đọc có thể nhìn thấy nhiều khía cạnh chung về con người và kiểu cách sống của những người trẻ và cả những người bắt đầu không còn trẻ ở các đô thị lớn Việt Nam hiện nay. Đọc Cuộc hẹn nơi cổng thiên đường, hẳn sẽ có những câu hỏi đặt ra đâu là những giá trị níu giữ giữa một nhịp sống rất dễ bị cô đơn, công việc, tiền bạc cuốn trôi.

Tác giả Hòa Bình sinh năm 1975 tại Thái Bình, tốt nghiệp Trường Viết văn Nguyễn Du. Chị hiện là phóng viên báo Người Lao Động , trước đó từng công tác tại các báo Ngoại Thương, Lao Động & Xã Hội, VTC, Vietnamnet. Chị đã xuất bản các tập truyện ngắn: Sông phù sa, Ngày hôm qua, Vòng tròn im lặng, Cocktail,café, kem và Mặt trời; tiểu thuyết: Gọi con người; chấp bút tự truyện Cát hay là Ngọc của Sandy – cô gái bị lạm dụng tình dục từ năm 8 tuổi…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm