Cuộc thi ảnh chụp flycam lần đầu tiên tại Việt Nam

Cuộc thi ảnh chụp flycam lần đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1
Triển lãm ảnh thu hút sự quan tâm của du khách.

Cuộc thi do Công ty Lịch Xuân Phương Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 358 tác giả từ 53 tỉnh, thành khắp cả nước với 3.398 tác phẩm dự thi. Các bức ảnh chụp cảnh vật, con người, danh lam thắng cảnh, rừng biển…  với những vẻ đẹp ngỡ ngàng ở góc nhìn từ trên cao.

Giải nhất được trao cho bức ảnh Mũi Cà Mau của tác giả Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long). Tác giả Vinh Hiển cho biết: “Bức ảnh được tôi chụp vào một chiều cuối năm 2016 khi đang lái xe từ Vĩnh Long xuống Cà Mau, trong lòng tôi lúc đó rộn lên câu thơ của Xuân Diệu "Tổ quốc tôi như một con tàu. Mũi thuyền ta đó Mũi Cà Mau". Tôi muốn chụp được bức ảnh thể hiện hết dáng vẻ của Mũi Cà Mau nên đã mai phục đến ngày thứ ba mới chụp được như ý”.

Giải nhì thuộc về Cánh đồng muối của tác giả Nguyễn Tiến Dũng (Bình Định) và Màu phù sa của Nguyễn Hoàng Nam (An Giang). Giải ba được trao cho các tác phẩm, tác giả: Mâm xôi Mù Cang Chải của Nguyễn Minh Tân (TP.HCM), Bản giao hưởng Sài Gòn Kyline của Nguyễn Thế Dương (TP.HCM), Ngôi làng nổi trên vịnh Lan Hạ của Giang Sơn Đông (TP.HCM). Ngoài ra, cuộc thi còn trao 10 giải khuyến khích và giải “khán giả bình chọn” cho bức ảnh có nhiều lượt like nhất.

100 bức ảnh đẹp nhất cuộc thi đã được chọn trưng bày trong triển lãm “Việt Nam nhìn từ trên cao” tại đường sách TP.HCM từ ngày 9 đến 19-9. Du khách có thể mua các bức ảnh mình thích tại triển lãm với giá 1,5 triệu đồng mỗi bức. Toàn bộ số tiền bán ảnh sẽ được đưa vào Quỹ Chắp cánh ước mơ - quỹ gây tủ sách cho trẻ em nghèo nông thôn do Công ty Lịch Xuân Phương Nam thực hiện.

Một số tác phẩm đoạt giải và tác phẩm tham gia triển lãm:

Tác phẩm đoạt giải nhất.

Tác phẩm được trao giải nhì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm