Cướp biển lừng danh lột xác ngoạn mục

Phần 5 của loạt phim đình đám tiếp tục giữ được các yếu tố kỳ ảo, hành động và hài hước, những đặc trưng giúp làm nên thành công cho thương hiệu “cướp biển” ăn khách bao năm qua. Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù ra rạp toàn thế giới từ ngày 26-5 với kinh phí sản xuất lên tới 320 triệu USD.

Hiểu vai diễn như chính bản thân

Lần đầu ra mắt vào năm 2003, Cướp biển vùng Caribbean: Lời nguyền của tàu Ngọc Trai Đen được xem như một thành công bất ngờ của hãng Disney, đồng thời mở ra một thương hiệu với giá trị lên tới hàng tỉ USD. Tuy nhiên, ba phần phim tiếp theo lại không được giới phê bình phim đánh giá cao, đặc biệt là phần 4 Suối nguồn tươi trẻ, số điểm của phim trên chuyên trang Rotten Tomatoes chỉ là 32%. Bản thân Johnny Depp cũng bị chỉ trích là đã lạm dụng phong cách diễn hài hước quá mức, không mang đến điều gì mới mẻ cho nhân vật gã cướp biển sau hơn một thập niên.

Trước những lời phê bình này, phần 5 mang tên Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù được cho là đã có những thay đổi. Đây được xem là một bước đi cần thiết để giúp bộ phim duy trì được sức nóng từ khán giả ngoài rạp lẫn ý kiến bình luận của giới phê bình.

“Jack Sparrow giờ đây đã mất đi sự may mắn. Trước đây, may mắn đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời anh ấy. Không còn nó, Jack nay trở nên lạc lối và mất phương hướng trong cuộc sống” - đồng đạo diễn phim Joachim Ronning tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với tạp chí SFX. “Mở đầu Salazar báo thù, Jack Sparrow không còn lênh đênh trên biển. Giờ anh ấy là một cướp biển trên cạn, có số phận hiu quạnh. Nhân vật này không còn là thuyền trưởng và hoàn toàn cô độc. Đó chỉ là một con người tên Jack Sparrow mà thôi”.

Trong khi đó, nhận xét về vai diễn của nam tài tử Johnny Depp, ngôi sao Tây Ban Nha Javier Bardem, người thủ vai thuyền trưởng Salazar, kẻ mang mối thù với Jack, cho rằng: “Johnny Depp rất hiểu Jack. Ngay cả khi cần thay đổi, anh ấy cũng không gặp khó khăn gì và khiến cả đoàn làm phim ngạc nhiên”.

Trong Salazar báo thù, khán giả cũng có cơ hội tái ngộ Will Turner, Jr. và Elizabeth Swann - đôi tình nhân đầy éo le của ba tập phim đầu tiên do Orlando Bloom và Keira Knightley thể hiện. Một vai trò quan trọng không kém trong phim là Henry Turner, con trai của Bloom và Knightley. Nhân vật mới này do diễn viên trẻ Brenton Thwaites đảm nhận.

Johnny Depp rất hiểu vai diễn Jack. Sự thay đổi phong cách diễn xuất của Depp ở phần 5 khiến cả đoàn làm phim ngạc nhiên. Ảnh: TELEGRAPH

Trở thành huyền thoại Hollywood

Nam diễn viên Johnny Depp đã đóng vai thuyền trưởng Jack Sparrow kể từ tập đầu tiên của loạt phim Cướp biển vùng Caribbean và đưa vai diễn thuyền trưởng trở thành một loại vai kinh điển trong lịch sử điện ảnh thế giới. Đó là một gã cướp biển rắc rối, hay đùa giỡn trong mọi tình huống. Thuyền trưởng Jack Sparrow cũng được xem là vai diễn đã đưa tên tuổi nam diễn viên 53 tuổi này trở thành một huyền thoại của Hollywood.

“Johnny và vai diễn Jack Sparrow đã tạo nên một huyền thoại trong thế giới diệu kỳ, một biểu tượng trong điện ảnh và khiến mọi người phải yêu mến vai diễn của anh ấy” - nhà sản xuất Jerry Bruckheimer nhận xét.

Theo trang DigitalSpy, ông Jerry Bruckheimer cũng từng tuyên bố rằng miễn là Johnny Depp còn tham gia làm phim thì Cướp biển vùng Caribbean sẽ tiếp tục trở lại. “Chỉ cần khán giả còn muốn tới xem thì chúng tôi sẽ ở đây. Nếu Johnny muốn tham gia và Disney cung cấp tài chính, tôi hy vọng nó sẽ kéo dài mãi” - ông Bruckheimer nói.

Theo hãng tin Reuters, loạt phim Cướp biển vùng Caribbean là một trong những thương hiệu thành công nhất của hãng Disney với khoảng 3,7 tỉ USD cho tổng cộng bốn phần đã ra mắt.

Nội dung của phim kể về việc hồn ma của thuyền trưởng Salazar sau khi trốn thoát khỏi Tam giác quỷ Bermuda đã tiến hành lùng sục khắp đại dương với quyết tâm tiêu diệt toàn bộ cướp biển trên thế giới này, đặc biệt là Jack.

Mạng sống của Jack nay phụ thuộc hoàn toàn vào cây đinh ba của thần biển Poseidon nhưng để tìm ra thứ vũ khí huyền thoại này, Jack đã phải miễn cưỡng liên thủ với nhà thiên văn học xinh đẹp Carina Smyth và Henry, một thủy thủ trẻ cứng đầu thuộc lực lượng hải quân hoàng gia. Cùng với chiếc thuyền nhỏ bé chắp vá, thuyền trưởng Jack bắt đầu chuyến phiêu lưu trên đại dương không chỉ để thay đổi số phận của mình mà còn để giải cứu bản thân khỏi đối thủ có mối thù không đội trời chung với gã.

Bị mã độc WannaCry tấn công

Hồi giữa tháng 5, khi hàng trăm ngàn máy tính của các cơ quan, tổ chức trên thế giới hứng chịu đợt tấn công mạng đòi tiền chuộc do mã độc WannaCry, hãng Disney cũng đã phải chịu số phận tương tự, trong đó có bộ phim Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù.

Các hacker đã yêu cầu Disney phải trả một số tiền chuộc rất lớn bằng tiền ảo bitcoin, nếu không họ sẽ lần lượt tung ra năm phút đầu của phim, rồi 20 phút cho tới khi những yêu cầu này được đáp ứng. Theo trang THR, giám đốc điều hành hãng Disney, ông Bob Iger, đã có một cuộc họp khẩn cấp với các nhân viên tại đài ABC để thông báo tin bộ phim bom tấn quan trọng của hãng đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, ông Bob Iger cũng tuyên bố Disney sẽ không chi trả bất kỳ khoản tiền nào.

Disney không phải là hãng phim duy nhất bị mã độc WannaCry tấn công. Trước đó, dịch vụ trực tuyến Netflix cũng đối mặt với chuyện bị tống tiền khi các hacker tuyên bố đã nắm trong tay rất nhiều bộ phim và chương trình truyền hình của hãng này, trong đó có 10 tập phim trong phần mới nhất của series nổi tiếng Orange is the New Black sắp ra mắt. Giá trị tiền chuộc mà các hacker yêu cầu là 50 bitcoin (tương đương 90.000 USD). Tương tự như Disney, Netflix cũng đã từ chối trả số tiền này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm