Đại gia để lại tài sản gì cho con hay... ?

Nhưng không phải đại gia nào cũng để lại tài sản cho con. Đại gia Lê Ân, cụ Vương Hồng Sển lại dùng tài sản vào việc khác.

Tặng xe 5 tỉ cho con gái 7 tuổi

Sau khi chia tay với diễn viên Trương Ngọc Ánh, nam diễn viên "Quyên" dành nhiều thời gian chăm sóc con gái. Nhân dịp con gái Bảo Tiên nghỉ hè, anh đã đưa con sang Singapore nghỉ dưỡng.

anh2-5299-1433391251.jpg

Bảo Tiên cười vui sướng trước xế hộp mới của ba.

Đặc biệt, anh đã tậu xe trị giá gần 5 tỉ đồng để tặng con. TheoNgôi sao: "Hôm 3-6 trên trang cá nhân, Trần Bảo Sơn chia sẻ một số hình ảnh về ô tô mới với dòng chú thích: "Quà mới cho con gái". Bé Devon (tên thật Bảo Tiên) đã thể hiện niềm vui sướng khi đứng tạo dáng bên xe của cha, thậm chí nhảy múa ở trong xe.

Theo tiết lộ của một người bạn, xế hộp của nam diễn viên thuộc dòng Porches, có giá khoảng 5 tỉ đồng. Chiếc xe tiện nghi này sẽ giúp anh thuận tiện hơn trong công việc hàng ngày, đồng thời đưa đón con gái đi học và đi chơi.

tran-bao-son-6846-1433391252.jpg

Được biết, anh tạm đứng tên vì con gái chưa đến tuổi trưởng thành (Bảo Tiên mới 7 tuổi). Món quà này, nam diễn viên muốn bù đắp, dành những gì tốt đẹp nhất cho con gái sau khi đổ vỡ hôn nhân.

Tặng hàng ngàn tỉ đồng cho con trai 1 tuổi

Năm 2013, nhân thôi nôi con trai Huỳnh Hằng Hữu, đại gia Dũng "lò vôi" (Huỳnh Uy Dũng) và bà Nguyễn Phương Hằng đã lập di chúc, tuyên bố trao toàn bộ khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu bé Huỳnh Hằng Hữu để thực hiện những điều thánh thiện nhất giúp đời và giúp người.

Đại Nam, nghìn tỷ, 1 tuổi, thừa kế, giàu nhất, nhỏ tuổi nhất, tỷ phú, Huỳnh Uy Dũng

Khối tài sản khổng lồ hàng nghìn tỉ đồng của mình cho con, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Cha tỷ phú 1 tuổi lý giải việc chuyển thừa kế - 1

Lý giải trênDân Việtvề việc trao toàn bộ số tài sản cho cậu bé tỉ phú 1 tuổi, ông Huỳnh Uy Dũng nói: "Tôi đã làm việc rất chăm chỉ bằng cả trí tuệ và thể xác để có ngày hôm nay với bao nhiêu vinh – nhục – tủi hờn lẫn mất mát. Với tuổi đời 54 tuổi, tôi cảm thấy mình không còn sức nữa. Điều hạnh phúc nhất là tôi đã tìm thấy một niềm tin cao cả nhất mà vợ chồng tôi đã thành tâm cầu xin sự hiển linh của Trời Phật, Tổ tiên, Ông Bà, Cửu huyền Thất tổ cho tôi xin một đứa con trai để thay tôi thực hiện được ước nguyện – tâm nguyện và thiện nguyện cho đời”.

Cậu bé 1 tuổi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại Nam

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu,Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Namtrở thành tỉ phú khi chỉ 1 tuổi

Cũng theoDân Việt, công việc thiện nguyện đầu tiên cậu bé tỉ phú, Chủ tịch HĐQT Huỳnh Hằng Hữu làm là tài trợ phẫu thuật tim cho 4 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn theo đề nghị của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương số tiền 261.000.000 đồng và tài trợ xây dựng phân xưởng thực hành Trung tâm dạy nghề người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM thuộc Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM - ấp 6, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM – số tiền 1.189.000.000 đồng.

Cụ Vương Hồng Sển trao nhà cổ cho Nhà nước

Ngôi nhà cổ "Vân đường phủ" đã được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố từ năm 2003.

Theo Tiền Phong: "Di chúc của cụ Vương Hồng Sển, ngôi nhà cổ được hiến cho nhà nước làm nơi trưng bày cổ vật của cụ, xây dựng một cái quỹ văn hóa mang tên Vương Hồng Sển. Cổ vật đã được đưa vào bảo tàng cất giữ".

Cụ Vương Hồng Sển là nhà văn hóa, học giả, ngoài nghiên cứu ông còn biết đến là người sưu tầm nhiều đồ cổ có giá trị nhất Việt Nam

Theo Thanh Niên: "Trước khi qua đời, học giả nổi tiếng Vương Hồng Sển (ngụ tại số 9/1 Nguyễn Thiện Thuật, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đã làm thủ tục hiến tặng toàn bộ tài sản (gồm nhà cửa, sách quý và cổ vật cho Nhà nước để làm một bảo tàng mang tên ông). Đây là một nghĩa cử cao đẹp. Mọi việc hẳn sẽ kết thúc có hậu nếu như không có một sự kiện đau lòng khác liên quan tới đứa con độc nhất của ông là Vương Hồng Bảo.

Đại gia để lại tài sản gì cho con hay... ? ảnh 8

Học giả Vương Hồng Sển (1902-1996) đã hiến tặng ngôi nhà cổ và toàn bộ sưu tập đồ cổ của mình cho Nhà nước Việt Nam (tổng cộng 849 cổ vật khác nhau)

Lợi dụng mối quan hệ thân thiết với nhiều người, lấy lý do cần tiền hợp thức hóa căn nhà số 9/1 Nguyễn Thiện Thuật, ông Vương Hồng Bảo cùng người tình Phạm Thị Hồng (sống như vợ chồng) trong nhiều năm liền đã vay mượn của hàng chục người với số nợ hơn 6 tỉ đồng. Tại bản án sơ thẩm số 392/HSST ngày 11/3/1998, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hồ Chí Minh đã xử phạt Hồng - Bảo tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân" và buộc hai bị cáo phải hoàn trả toàn bộ số tiền nói trên.

Trước khi mất, học giả Vương Hồng Sển đã lập di chúc truất quyền thừa kế của con trai mình là ông Vương Hồng Bảo đối với toàn bộ tài sản của mình, trong đó có căn nhà số 9/1 Nguyễn Thiện Thuật Q.Bình Thạnh và mang hiến tặng cho Nhà nước.

Ông Vương Hồng Sển chỉ kết hôn một lần duy nhất với bà Nguyễn Kim Chung (đã mất năm 1988) và có một người con duy nhất là Vương Hồng Bảo. Năm 1998, ông Bảo cũng chết trong trại giam Chí Hòa và không để lại di chúc".

Đại gia Lê Ân không cho con trai thừa kế

Khác với đại gia Dũng "lò vôi", đại gia Lê Ân di chúc trao quyền thừa kế tài sản trên 2.000 tỉ đồng cho 7 người trong họ tộc. 7 người kế thừa tài sản của đại gia Lê Ân bao gồm người vợ trẻ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu kêu ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ.

Lão đại gia Lê Ân: Trả thù siêu dị, yêu thương đẳng cấp

Theo VTC: "Trong danh sách 7 người thừa kế số tài sản của đại gia Lê Ân, tuyệt nhiên không thấy ông nhắc tới người con trai cả của lão đại gia này với người vợ cả trong quyết định thừa kế.

Lão đại gia Lê Ân: Trả thù siêu dị, yêu thương đẳng cấp

Chiếc giường 6 tỉ của đại gia Lê Ân

Ông Lê Ân không giải thích về quyết định của mình mà chỉ khẳng định: “Bảy người được chọn sẽ lĩnh lương của công ty để làm nhiệm vụ kế thừa 14 tài sản trị giá hàng ngàn tỷ đồng của tôi khi tôi già yếu. Họ sẽ phân công nhau điều hành kinh doanh kiếm lãi làm từ thiện”.

Lão đại gia Lê Ân xứng đáng nằm trong danh sách những doanh nhân đặc biệt nhất Việt Nam. Ông qua 6 lần đò, trong đó 5 lần “đứt gánh” và bị các bà vợ phản bội, chiếm đoạt tài sản.

Lão đại gia Lê Ân: Trả thù siêu dị, yêu thương đẳng cấp

Đại gia Lê Ân tạc tượng ... 3 bà vợ bội bạc
Dễ hiểu vì sao đại gia Lê Ân không trao quyền thừa kế tài sản cho 6 người con (3 trai, 3 gái) khi ông đã bị con gái cưng lấy trộm 250 lượng vàng, con trai cả đuổi đánh không cho về nhà. Nỗi đau quá lớn này khiến ông có những hành động khác người. Và ông đã có cách trả thù đời siêu dị. Nếu không cho con thừa kế là chuyện bình thường thì việc tạc tượng 3 bà vợ phản bội là điều không phải ai cũng nghĩ ra và dám làm!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm