Dàn nhạc trứ danh Anh quốc biểu diễn tại Việt Nam

Đây là chương trình đánh dấu năm thứ 20 tổ chức tại Việt Nam, đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 28 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

“Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017” sẽ có sự tham gia biểu diễn của dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra (RPCO) - một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời đến từ nước Anh, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Anthony Weeden và nghệ sĩ vĩ cầm David Juritz. Đặc biệt, trong chương trình còn có phần biểu diễn của tài năng piano trẻ tuổi Lưu Hồng Quang.

Với chủ đề “Truly Classics” (Những giai điệu cổ điển truyền thống), chương trình năm nay sẽ là sự tổng hòa giữa màu sắc kịch tính và sự lãng mạn đậm màu chất cổ điển, cùng với những tuyệt phẩm được viết trong các thế kỷ XVIII, XIX, XX… như “Bản nhạc nước của Handel”, mang lại hình ảnh hồi tưởng về một đêm nhạc đỉnh cao với những âm điệu quyến rũ hòa với tiếng sóng vỗ rì rào; “Xin chào tình yêu” của Elgar, tác phẩm là lời hẹn ước ngọt ngào đầy cảm xúc mà tác giả dành cho vị hôn thê của đời mình…

Một cảnh trong đêm nhạc cổ điển năm 2015.

Với 19 đêm diễn đã được tổ chức, gần 10.000 khán giả đến thưởng thức, đặc biệt là sự góp mặt của nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng trên thế giới đến từ Anh, Ba Lan, Hungary… chương trình đã tạo cơ hội cho nhiều ca sĩ của Việt Nam biểu diễn cùng các dàn nhạc quốc tế.

"Đêm nhạc cổ điển Toyota" đã thực hiện gần 200 buổi hòa nhạc, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á. Số tiền bán vé gần 9,3 triệu USD đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện.

Tại Việt Nam, từ năm 2009 đến nay, toàn bộ số tiền bán vé của chương trình được dành cho Quỹ “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam” với 730 suất học bổng đã được trao cho các học sinh xuất sắc.

Đêm nhạc cổ điển năm 2017 diễn ra ở sáu quốc gia trong khu vực: Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Việt Nam trong thời gian từ ngày 10-10 đến 4-11, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong tour diễn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm