Đảo Bình Ba

Dưới thời Pháp, vì khá quan trọng về mặt quân sự nên người Pháp đã đặt tại đây những lô cốt và nhà tù, đến đây du khách sẽ được nghe dân bản địa nói về địa danh Họng Súng, đó chính là những gì còn sót lại của chính quyền thuộc địa.

Đá và đá là đặc trưng của biển miền Trung.
Đá và đá là đặc trưng của biển miền Trung.

Những khẩu thần công hướng ra biển, những đường hầm hun hút tưởng chừng như vô tận, kéo dài từ mỏm núi này sang đến mỏm núi kia. Thật tiếc, do không được chú ý bảo quản kèm theo sự thiếu ý thức của người dân và chính quyền cũng chẳng quan tâm, thế nên di tích này dần dần hư hao cùng thời gian.

Vùng biển ở đây còn khá hoang sơ do chưa được khai thác làm du lịch nhiều. Bãi biển xanh trong với rất nhiều san hô. Tại đây, có hai dòng nước nóng, lạnh, vì thế sinh vật biển rất phong phú.

Cư dân ở đây sống bằng nghề nuôi trồng thuỷ sản.
Cư dân ở đây sống bằng nghề nuôi trồng thuỷ sản.

Cư dân Bình Ba sống hoàn toàn nhờ vào việc nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Những bè cá được mọc lên xung quanh đảo. Nguồn lợi về nuôi trồng làm cho đời sống người dân rất sung túc. Thú vị nhất khi đến Bình Ba là câu cá. Sẽ dễ dàng câu được ở đây loại cá mú.

Người dân Bình Ba rất hiếu khách, họ nhiệt tình đến độ có thể làm các bạn phải ngạc nhiên. Du khách dễ dàng nhận được lời mời ra bè tôm, bè cá hoặc đến tận nhà cùng gia chủ uống chung ly rượu, thưởng thức các món hải sản.

Những mỏm đá tạo nên vẻ đẹp cho bãi biển.
Những mỏm đá tạo nên vẻ đẹp cho bãi biển.

Tôm hùm Bình Ba là một loại hải sản có tiếng, tại đây có loại tôm hùm rất lớn. Có con to bằng bắp chân, hai cọng râu dài cả mét. Thịt tôm hùm chắc và rất giàu chất đạm. Huyết tôm hùm có thể trích ra để hoà cùng rượu. Người ta phơi vỏ tôm để tạo ra đồ trang trí trang nhã, đó là nhờ vỏ cứng và trên vỏ có vân rất đẹp.

Mỗi ngày, du khách có thể đi qua đảo Bình Ba từ cảng cá Ba Ngòi vào lúc 10 giờ sáng và 2 giờ chiều. Từ hải cảng Ba Ngòi, mất khoảng 1 giờ 30 phút để đến được với Bình Ba. Biển chỉ dậy sóng vào tháng 11 năm này đến tháng 2 năm sau.

Biển có nhiều san hô và sinh vật biển đa dạng.
Biển có nhiều san hô và sinh vật biển đa dạng.

Vào thời điểm này, những đợt gió bấc thổi vào làm cho thuyền bè đi từ đất liền ra đảo hơi chao đảo. Trước khi đến đảo du khách sẽ được thưởng lãm các thắng cảnh tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng biển này. Những hòn đảo với bãi cát trắng mịn ngoài biển khơi, nước biển xanh trong, hoang sơ như chưa từng có bước chân người đặt đến

NGÔ THANH TÚ - (Theo SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm