Dạo bước đại lộ ngôi sao, ngắm tháp Eiffel trên đất Bắc

Với tên gọi Vườn nghệ thuật Sông Thương, công trình này nằm dọc hai bên dòng sông Thương đoạn chảy qua TP Bắc Giang với diện tích 6 ha.

Đây là ý tưởng của nhà văn Sương Nguyệt Minh trong vai trò sáng tạo và doanh nghiệp tư nhân Mười Duyên thực hiện.

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều không gian văn hóa khác nhau mang dấu ấn của nhiều vùng miền, thậm chí là dấu ấn văn hóa của các quốc gia. Cụ thể như ở khu Vườn địa đàng phương Đông, du khách sẽ được ghé thăm Nhà trưng bày văn hóa Kinh Bắc với những bộ bàn ghế cũ kỹ thời bao cấp, chiếc xe đạp thồ, những nong nia, thúng mủng, dần sàng, cối giã gạo, cối xay lúa, bể nước mưa, dàn thiên lý, rặng cúc tần, giếng nước cổ, tượng liền anh liền chị và các cô thôn nữ…

Một góc vườn nghệ thuật.

Ở khu huyền thoại phương Tây, có tháp Eiffel phối đèn màu rực sáng về đêm (mô phỏng với hình dáng, quy mô nhỏ hơn), có đại lộ Ngôi sao lấy cảm hứng từ đại lộ Danh vọng của Hollywood tôn vinh 100 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới… để các bạn trẻ tìm đến ngôi sao thần tượng của mình, chiêm ngắm và chụp ảnh lưu niệm. Tại nơi này cũng có cầu tình yêu dành cho các đôi trẻ đến đắm mình trong không gian sông nước, ngắm trăng và cùng vứt chìa khóa tình yêu xuống nước như một ước hẹn chung thủy.

Bến sông Thương nằm trong khuôn viên của công trình thường xuyên neo đậu 20 chiếc thuyền nan có mui kết hình biểu tượng bông hoa để chở du khách sang sông, trải nghiệm các hình thức trồng và chăm sóc rau quả theo mùa, chăm sóc vật nuôi, câu cá, cắm trại, thăm thú các làng nghề dọc bờ sông Thương.

Vườn ven sông Thương.

Đặc biệt, trong không gian của vườn nghệ thuật này sẽ có một Phòng trà Bolero. Tại đây sẽ diễn ra các đêm nhạc trữ tình với những giọng ca ngọt ngào, nổi bật là ca sĩ Tạ Đình Nguyên – gương mặt đại diện của Vườn nghệ thuật Sông Thương. Chàng ca sĩ trẻ có giọng hát bolero cực ngọt này đã gây ấn tượng mạnh với khán giả tại cuộc thi Thần tượng Bolero và được gọi là “bản sao của Quang Lê”.

Bà Nguyễn Thị Mười, Tổng Giám đốc doanh nghiệp Mười Duyên, cho biết hiện Vườn nghệ thuật Sông Thương vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu. “Những gì đã xây dựng và hoàn thành mới chỉ là 1/20 ý tưởng của dự án”, nhà văn Sương Nguyệt Minh nhấn mạnh thêm. Sắp tới, nơi đây sẽ tiếp tục xây dựng các công trình như Công viên kỷ Jura, Hầm rượu Latin, Đấu trường La Mã, Cối xay gió Hà Lan, Vườn tượng danh nhân.

Đặc biệt, điểm nhấn của Vườn nghệ thuật Sông Thương đang được xây dựng là Vườn hiện thực Nam Cao - Vũ Trọng Phụng với quần thể tượng tác giả và thế giới nhân vật như Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến, lão Hạc, giáo Thứ, Xuân tóc đỏ, Nghị Hách…

Một số hình ảnh của vườn nghệ thuật. 

Vườn có không gian tái hiện những nếp nhà ở những vùng quê...

và cả những công trình nghệ thuật nổi tiếng của thế giới.

Là địa điểm thích hợp để bạn tìm kiếm những bức ảnh đẹp.

Nhà trưng bày trong không gian nghệ thuật.

Đại lộ Ngôi sao.

Ở đây có cả phim trường cho các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Ca sĩ Tạ Đình Nguyên – gương mặt đại diện của Vườn nghệ thuật Sông Thương. Trong cuộc thi “Thần tượng Bolero 2016”, Nguyên để lại ấn tượng tốt cho khán giả. Anh muốn định hình phong cách hát Bolero theo kiểu miền Bắc, theo tiếng Bắc tròn vành rõ chữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm