Đạo diễn Bông sen vàng Nam tiến làm phim

Nữ đạo diễn chia sẻ: "Tôi chọn đề tài có nhiều tình tiết kịch tính, mô tả đời sống giới trẻ hiện nay. Tôi mong muốn với vai trò của mình, sẽ truyền tải được thông điệp nhân văn của tác phẩm ở mức độ cao hơn, sâu hơn các bộ phim trước đây tôi thực hiện".

Đạo diễn Bông sen vàng Nam tiến làm phim ảnh 1
Ngoài giải thưởng Bông sen vàng ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16, Đặng Thái Huyền còn nhận Huy chương vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc 2010 với bộ phim "Tấm bản đồ số phận". Ảnh: D.H.

Còn trẻ, Đặng Thái Huyền (sinh năm 1980) đã sớm có sự cảm thông sâu sắc với những số phận con người có hoàn cảnh trớ trêu, đầy bi kịch. Những cảm xúc đó đánh thức lòng vị tha, khát vọng sống đẹp của chị để đưa vào từng khung hình, từng chi tiết đắt giá trên phim.

Khán giả có thể phần nào đồng cảm với tinh thần của Thái Huyền ở phim truyện video 13 bến nước, giúp chị nhận Bông sen vàng cho giải đạo diễn. Bộ phim "chạm" được hồn người khi nói về chiến tranh nhưng không hề có tiếng đại bác, xe tăng, khói lửa, không có máu rơi, không có cảnh chết chóc nơi chiến trường. Phim là cái nhìn sâu sắc về thân phận người đàn bà Việt Nam trong và sau chiến tranh, cùng những di chứng nặng nề. Họ trôi qua 12 bến nước và dừng lại ở bến nước cuối cùng số 13 - cái bến của tuyệt vọng.

Lần Nam tiến này có thể xem là một thử thách đối với Thái Huyền, khi chị làm việc trong môi trường điện ảnh sôi nổi phía nam. Bộ phim Thiên đường vắng em mang thông điệp, cuộc đời đôi khi có những khoảnh khắc oan nghiệt, đẩy số phận con người vào tình cảnh đáng thương cùng cực.

Thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, lãng mạn, phim Thiên đường vắng em trải dài theo diễn biến số phận của nhân vật chính Tấn Ngọc, đứa trẻ vô thừa nhận ven đường được một phụ nữ nhân hậu làm nghề quét rác nhặt về nuôi. Tấn Ngọc lớn lên trong vòng tay yêu thương của người mẹ nuôi và tình bạn thân thiết trong sáng của ba người bạn thân Hùng Dũng, Thủy Tiên, Mỹ Hoa. Cả 3 lớn lên, nảy sinh tình cảm cũng như gặp phải nhiều khó khăn, va vấp trên đường đời. Tuy nhiên, những nghiệt ngã không làm họ chùn bước, vẫn vươn lên bằng tâm hồn và tình yêu nồng cháy.

Đạo diễn Bông sen vàng Nam tiến làm phim ảnh 2
Từ trái sang phải: ca sĩ Tim, người mẫu Duy Nhân, Quỳnh Anh, Thanh Bình. Ảnh: D.H.

Thiên đường vắng em do TV Plus sản xuất, có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ: ca sĩ Tim, Vy Oanh, người mẫu Duy Nhân, Văn Tùng, Thanh Bình, Quỳnh Anh... Phim bắt đầu phát sóng vào giữa tháng 9, trên HTV7.

Theo Dung Lâm (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm