Đạo diễn Kong Skull Island trở lại Quảng Bình

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn phim nổi tiếng người Mỹ có nhiều tác phẩm được biết đến, đặc biệt với bộ phim Kong vừa được quay tại Việt Nam trong thời gian vừa rồi.

Bộ phim dự kiến sẽ công chiếu vào khoảng tháng 3-2017. Đây hứa hẹn sẽ là một bộ phim bom tấn, đồng thời cũng là một xúc tác mạnh mẽ đẩy mạnh nhận thức của khách du lịch trên thế giới đến Việt Nam nói chung và Quảng Bình (một trong những điểm quay chính tại Việt Nam) nói riêng.

Đạo diễn Jordan từng phát biểu trên các kênh báo chí ca ngợi về vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam và ngỏ ý muốn quay lại đây vào thời điểm khác ngoài thời gian làm phim để tìm hiểu, khám phá nhiều hơn nữa. Bộ phim Kong: Skull Island tuy đang trong quá trình hậu kỳ và sắp sửa ra mắt nhưng đã nhận được sự quan tâm rất đông đảo từ người hâm mộ trên toàn thế giới trong đó không thể không kể đến những cảnh quay hùng vĩ của Việt Nam nhiều lần được nhắc đến.

Bộ phim Kong có các điểm quay chính tại Việt Nam: Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình. Tại Quảng Bình, đoàn làm phim đã tiến hành quay phim tại ba địa điểm của xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình bao gồm hồ Yên Phú, sông Rào Nan, cửa Hang Chuột của hệ thống hang động Tú Làn với những cảnh đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và bí ẩn hấp dẫn trí tò mò của khán giả trên toàn thế giới.

Đạo diễn Jordan đã nhận lời mời đến tham quan Quảng Bình với hành trình đi xuyên hang Sơn Đoòng thông qua Bức Tường Việt Nam (bức tường thạch nhũ nằm cuối cửa hang). Đây là một tour thám hiểm được Công ty Oxalis thiết kế lộ trình đặc biệt với một khách du lịch duy nhất là ông Jordan, đi cùng là ông Nguyễn Châu Á - Tổng Giám đốc Công ty Oxalis, đội ngũ chuyên gia hang động, hướng dẫn và bốc vác.

Ngày 31-12, sau khi kết thúc chuyến thám hiểm, Công ty Oxalis đã tổ chức một buổi phỏng vấn và gặp mặt giữa đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành liên quan.

Cảm nhận về Sơn Đoòng, Jordan Vogt-Roberts đánh giá: "Sơn Đoòng thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Mọi thứ trong hang đều đẹp đến choáng ngợp, mỗi bước bạn đến là một cảnh vật hoàn toàn khác biệt, tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa cảnh tượng hùng vĩ của Sơn Đoòng. Đây thực sự là một chuyến đi quý giá, có ý nghĩa cho cả cuộc đời, khi được đứng giữa kỳ quan độc nhất vô nhị - hang động lớn nhất thế giới. Tất cả mọi người đi cùng, những bộ phận hỗ trợ như đội ngũ chuyên gia, hướng dẫn viên hay đội bốc vác, họ đều góp phần rất lớn trong việc tạo nên một chuyến đi hoàn hảo đến Sơn Đoòng".

Đi qua Bức tường Việt Nam, bức tường thạch nhũ lớn nhất thế giới, Jordan Vogt-Roberts nói: "Nó rất đáng sợ, thực sự đáng sợ. Khi bạn đu dây từ trên xuống và nhìn xuống, thực sự rất đáng kinh ngạc - nó thật đặc biệt và đáng trân trọng - vì những điều tuyệt vời này chưa từng xảy ra và khó có thể xuất hiện lần nữa trong cuộc đời của tôi. Khi tôi cùng đoàn tiếp cận hố sụt thứ hai của hang Sơn Đoòng từ phía sau và nhìn thấy khung cảnh đó, tôi cảm thấy điều này thật điên rồ, nó không hề giống thật, nó như bước ra từ một bức tranh không có thật. Cảm giác khi bạn quá mệt mỏi, khi chèo thuyền bên trong dòng sông của hang, hay liên tục leo qua các dốc đá - và rồi bạn thấy được ánh sáng mặt trời, cảm giác thực sự rất tuyệt vời".

Cũng theo vị đạo diễn, Quảng Bình thực sự là một vùng đất rất tiềm năng. Ba điểm làm phim của Kong đều đóng góp rất lớn trong những cảnh quay. "Tôi hy vọng mọi người không chỉ đến với Quảng Bình để làm phim, mà còn đến để tham quan thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây, đồng thời mang đến nhiều cơ hội và việc làm cho người dân. Cảnh đẹp ở đây quá ngoạn mục, mọi người thân thiện vui vẻ, chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện tối đa. Như là mơ vậy. Tôi sẽ quay lại đây với dàn diễn viên của tôi và sẽ quay những cảnh thật độc đáo", ông nói thêm.

Dưới đây là những hình ảnh trong chuyến thăm lại Quảng Bình của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts:

Jordan Vogt-Roberts đạp xe đạp ngắm cảnh đồng quê quanh Phong Nha.

Jordan Vogt-Roberts đạp xe đạp ngắm cảnh đồng quê quanh Phong Nha.

Trò chuyện với người bạn là lãnh đạo ở công ty Oxalis, Nguyễn Châu Á, người mời Jordan Vogt-Roberts khám phá Sơn Đoòng.

Trò chuyện với người bạn là lãnh đạo ở công ty Oxalis, Nguyễn Châu Á, người mờiJordan Vogt-Robertskhám phá Sơn Đoòng.

Vào rừng mưa.

Vào rừng mưa.

Jordan Vogt-Roberts đến Quảng Bình và thốt lên: “Như là mơ vậy”.

Jordan Vogt-Roberts đến Quảng Bình và thốt lên: “Như là mơ vậy”.

đạo diễn phim Kong

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm