Đầy ắp món ngon tại Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam

Khách tham quan khi tới liên hoan ẩm thực đã bị thu hút ngay bởi khung cảnh từ cổng vào được trang trí như một khu chợ quê thời xưa. Tại đây, rau, trái cây, những lồng heo mọi, gà, vịt, ngỗng... đều được bày bán trên nền đất. Cạnh đó là một gánh xiếc thú nhỏ với những "diễn viên thú" là chó, là khỉ... cùng các trò chơi ném vòng vịt, thảy banh, chọi lon... đầy thú vị.

Ngoài những sản vật địa phương như gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Chăm, bánh tráng Tây Ninh... Các doanh nghiệp cũng bày bán nhiều món hàng khác như gạo lức, dầu gội bồ kết, sản phẩm từ thốt nốt, rau, trái cây sạch. Những gian hàng ẩm thực miền Đông, miền Trung Tây Nguyên và Nam bộ xuất hiện nhiều món ăn đặc trưng vùng miền và rất hấp dẫn như cơm dừa, gà nướng lu, bồ câu quay dừa, chim sẻ rô ti, hải sản...

Rau trái, heo, ngỗng... được bày bán tại liên hoan ẩm thực. Ảnh: HÒA BÌNH

Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam sẽ diễn ra từ 9 giờ đến 21 giờ hằng ngày, kéo dài từ nay đến ngày 28-5. Mỗi ngày trong thời gian diễn ra liên hoan đều có chương trình biểu diễn văn nghệ và các trò chơi dân gian phục vụ khách tham quan miễn phí.

Được biết, Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam 2017 do Sở Du lịch TP.HCM, Cục công tác phía Nam Bộ VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Công ty Cổ phần DVDL Phú Thọ phối hợp tổ chức. Liên hoan có 70 gian hàng của các tỉnh, thành phía Nam như Huế, Quảng Nam, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, TP.HCM… tham gia. Ngoài ra còn có các gian hàng đến từ các quốc gia trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… 

Giá vé 250.000 đồng/vé cho khách tham quan gồm vào cổng, dùng ẩm thực trị giá 250.000 đồng, giảm 50% khi mua vé trọn gói Đầm Sen. Mua 1 vé ẩm thực trước ngày 23-5 sẽ được tặng 1 vé tham quan Đầm Sen. Từ ngày 24 đến 28-5, du khách mua 1 vé trọn gói (loại vé dành cho trẻ em) được tặng 1 phiếu quà tặng trị giá 20.000 đồng (có giá trị sử dụng trong ngày, có thể mua thức uống, thức ăn, quà lưu niệm tại Đầm Sen).

 

Món bồ câu quay nước dừa vàng ruộm cực kỳ hấp dẫn.

Các loại rau sạch như cải, bầu, dưa cá, rau muống... được bày bán.

Trong những ngày diễn ra liên hoan, ngày nào cũng sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách tham quan miễn phí.

Món ba khía rang me chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn khách tham quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm