Đêm cải lương đỉnh cao và tình nghệ sĩ

Người xem đã được thưởng thức lại loại hình cải lương chất lượng đỉnh cao đã làm nên một quá khứ vàng son không phai trong lòng bao thế hệ khán giả. Ở loại hình cải lương ấy, mọi thứ từ dàn dựng, diễn xuất, kịch bản đều tinh tế, chắt lọc, chuẩn xác, không thừa, không thiếu tạo nên sức mạnh xúc cảm đi vào lòng người. Trong khán phòng, từng tràng pháo tay cứ vang lên cho những lớp dàn dựng của đạo diễn Huỳnh Nga với những tình tiết bi - hài đan xen nhuần nhuyễn, đẩy cao trào kịch tính lên cao trong những cảnh như cô Lựu gặp lại đứa con sau 20 năm với bao nhiêu mừng tủi, uất ức trong Đời cô Lựu; hay cảnh anh lính Việt Nam Cộng hòa thoát chết từ chiến trận trở về thấy vợ mình biến thành một me Mỹ và anh chỉ muốn giải thoát bằng một trái lựu đạn trong Tìm lại cuộc đời…         

Trong một đêm diễn, còn gì đẹp hơn hình ảnh cứ mỗi lần có nghệ sĩ bước ra sân khấu là khán phòng tràn ngập những tràng pháo tay khiến nghệ sĩ trong thoáng chốc thoát vai, cúi đầu tri ân khán giả.

Khi đạo diễn Huỳnh Nga bước ra sân khấu, khán giả dồn dập vỗ tay tôn vinh ông. Khi các nghệ sĩ Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Bảo Quốc, Minh Vương… xuất hiện, khán giả nhiệt liệt vỗ tay chào đón họ. Những người nghệ sĩ ấy lại đem vinh quang của mình, một lần nữa, trao lại cho đạo diễn Huỳnh Nga bằng động tác bước xuống sân khấu, chia sẻ với ông những đóa hoa tươi thắm nhận từ khán giả, dành tặng ông những lời cảm kích về một người bạn - người thầy đã giúp mình có những vai diễn hay, vở diễn hay đi vào lòng công chúng.

Không chỉ có những ngôi sao từ sân khấu cải lương, nhiều ngôi sao kịch nói như danh hài Hoài Linh, Thanh Thủy, Minh Nhí, Cát Phượng… cũng đã đến với đêm diễn của NSND Huỳnh Nga để tôn vinh ông như một bậc thầy.

Tất cả đã khiến đêm diễn tràn ngập nước mắt, nụ cười và tình nghệ sĩ với lời chia sẻ xúc động của đạo diễn Huỳnh Nga ở tuổi 82: “Tôi chỉ biết cảm ơn và tri ân mọi người trong niềm vui, hạnh phúc vô cùng không phải bằng nụ cười mà bằng những giọt nước mắt trong tim”.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm