Diễn giả Hồ Nhựt Quang nói chuyện về bữa cơm gia đình

Tại đây, diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang – Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và Vinh danh văn hóa Nam Bộ nói chuyện về bữa cơm gia đình Việt cũng như ý nghĩa của nó đối với sự hình thành và phát triển nhân cách của mỗi thành viên trong gia đình.

Diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang tại buổi nói chuyện.

Theo diễn giả Hồ Nhựt Quang, gia đình là tế bào của xã hội, là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Bữa cơm của gia đình không chỉ đơn giản là cung cấp năng lượng mà còn là nơi tạo tình cảm yêu thương gắn bó, đó là tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, tôn kính bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ, sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết các thành viên để cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Trong nhịp sống sôi động ngày nay, bữa cơm gia đình không còn được duy trì thường xuyên, thậm chí có nguy cơ dần mất đi đối với nhiều gia đình. Buổi nói chuyện nhằm nhắc nhở tất cả mọi người duy trì bữa cơm như một cách để thắp lửa cho tổ ấm của mình.

“Việc chăm chút và duy trì bữa cơm gia đình chính là cách để giữ gìn hạnh phúc, mái ấm và giữ gìn nề nếp, gia phong của mỗi gia đình. Qua đó trân trọng, bảo tồn những giá trị truyền thống của nền văn hoá Việt”- diễn giả Hồ Nhựt Quang nhấn mạnh.

Lồng ghép vào phần nói chuyện, diễn giả Hồ Nhựt Quang mang đến một tác phẩm do chính anh sáng tác mang tên “Câu chuyện bó đũa”, dựa trên câu chuyện dân gian mang đậm tính nhân văn trong cuộc sống.

Tiết mục Câu chuyện bó đũa được sân khấu hóa tại buổi nói chuyện.

Nhiều người xem đã không kìm được nước mắt khi nghĩ về gia đình mình.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Huệ - Chi hội trưởng Hội phụ nữ Tổng công ty Tây Nam chia sẻ: “Từ câu chuyện dân gian, song khi dựng lên sân khấu lại mang đậm yếu tố văn hóa, toát lên hình ảnh về bữa cơm gia đình, tình anh em, nơi chôn nhau cắt rốn… Xem tác phẩm,  thấy mình trong đó. Câu chuyện  nhắc chúng ta phải sống xứng đáng và yêu thương chăm sóc gia đình hơn nữa”.

Không giấu được sự xúc động, anh Nguyễn Hữu Thọ - Phó giám đốc khách sạn Tân Sơn Nhất nói, “hôm nay xem chương trình tôi cũng phải rơi lệ, đây không phải là câu chuyện dân gian bình thường mà nó rất thời sự khiến người ta nhìn lại ứng xử của mình với gia đình. Câu chuyện dường như chạm vào trái tim mỗi người ở đây”.

Ngoài ra, các tiết mục văn nghệ như: Em yêu trang sử Việt Nam, Thủ Khoa Huân… do chính diễn giả Hồ Nhựt Quang sáng tác mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm