Diễn viên Hồng Sơn xuất viện với 100 triệu đồng "bồi dưỡng"

Bản cam kết trị giá 100 triệu đồng

Theo như Bản Cam kết được lập vào lúc 18h30 ngày 14/3/2009 tại phòng 207 Bệnh viện ĐH Y Hà Nội giữa ông Nguyễn Thanh Bình - đại diện Bệnh viện ĐH Y Hà Nội - và ông Lê Hồng Sơn - bệnh nhân của khoa Ngoại - thì hai bên đã thống nhất được những điều sau:

Diễn viên Hồng Sơn đang dưỡng bệnh tại nhà cô con gái Kim Chi
Diễn viên Hồng Sơn đang dưỡng bệnh tại nhà cô con gái Kim Chi

- Những sự không may mắn xảy ra với ông Lê Hồng Sơn là sự cố không ai mong muốn.

- Bệnh viện ĐH Y Hà Nội đã hết sức cố gắng về mặt chuyên môn tạo điều kiện tối đa trong khả năng có thể để ông Lê Hồng Sơn được điều trị tốt trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

- Sau khi thảo luận, hai bên cam kết như sau:

1. Bệnh viện miễn toàn bộ chi phí trong cả đợt điều trị (mổ lần 2) cho ông Lê Hồng Sơn.

2. Bệnh viện thay công ty cung cấp nẹp để hỗ trợ chi phí bồi dưỡng phục hồi sau mổ cho ông Lê Hồng Sơn là 100 triệu đồng.

3. Trong thời gian chờ phục hồi nếu có sự cố về kỹ thuật nẹp vít, bệnh viện sẽ giúp đỡ miễn phí.

4. Ông Lê Hồng Sơn cam đoan sau khi nhận tiền bồi dưỡng sẽ không kiện tụng bệnh viện.

Bản cam kết giữa diễn viên Hồng Sơn và đại diện bệnh viện ĐH Y Hà Nội

Bản cam kết giữa diễn viên Hồng Sơn và đại diện bệnh viện ĐH Y Hà Nội

Bản cam kết trên chỉ có chữ ký "tươi" của diễn viên Lê Hồng Sơn và ông Nguyễn Thanh Bình mà không có một con dấu nào của bệnh viện ĐH Y Hà Nội.

Những câu hỏi chưa có lời giải đáp

Như vậy, dù trước đó, trong buổi trả lời phỏng vấn báo điện tử VTC News ngày 7/3/2009, Tiến sĩ Bùi Văn Lệnh - Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội - khăng khăng khẳng định "Ở đây không có chuyện đền" và "sự cố đinh vít gãy là do lỗi của hãng nên bệnh viện sẽ yêu cầu công ty cung cấp thiết bị phải chịu trách nhiệm đền bù" thì cuối cùng, bệnh viện ĐH Y Hà Nội cũng đã " thay công ty cung cấp nẹp để hỗ trợ chi phí bồi dưỡng phục hồi sau mổ cho ông Lê Hồng Sơn là 100 triệu đồng". Phải chăng phía Bệnh viên ĐH Y Hà Nội đã nhìn ra những trách nhiệm của mình trong sự việc này hay đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa liên hệ được với Công ty CP MTD - đơn vị cung cấp thiết bị (dù chưa trúng thầu) - cho họ.

Chắc hẳn độc giả - những người từng mến mộ tài năng của "ma làng" Hồng Sơn - đều thấy mừng vì anh đã được tai qua nạn khỏi. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa kết thúc khi mà những dấu hỏi rất lớn của độc giả dành cho chiếc nẹp titan bị gẫy kia vẫn còn nguyên vẹn. Được biết, bộ nẹp vít bị gãy đã được niêm phong ngay trong phòng mổ với sự giám sát của đại diện bệnh viện và gia đình diễn viên Hồng Sơn. Thế nhưng, đến thời điểm này phía bệnh viện vẫn chưa có thông báo chính thức nào cho gia đình Hồng Sơn và báo chí về quy trình, thời gian và đơn vị giám định bộ nẹp vít này. Tất cả vẫn còn là ẩn số!

Đêm ngày 11/3/2009, sau khi phẫu thuật lần 2 được một ngày, phát hiện ống thủy tinh trên dây truyền của ống dịch truyền tĩnh mạch cho diễn viên Hồng Sơn có những vẩn đen bất thường, gia đình anh Sơn đã khẩn cấp gọi bác sĩ rút truyền và giữ lại lọ dịch nói trên.

Sáng ngày 12/3/2009, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội đã tiến hành niêm phong lọ dịch trên với sự giám sát của bà Vũ Thị Nhâm - Dược sĩ, ông Hoàng Quốc Bảo - đại diện bệnh viện - và ông Trần Quang Lâm - người được diễn viên Hồng Sơn ủy quyền về mặt pháp lý. Lọ dịch đã được niêm phong và gửi vào khoa Dược của bệnh viện ĐH Y Hà Nội để chờ giám định. Thế nhưng, cũng như bộ nẹp vít titan bị gãy, đến thời điểm hiện tại, bệnh viện ĐH Y Hà Nội vẫn chưa có thông báo gì về việc giám định lọ dịch này.

Thêm vào đó, việc cung cấp thiết bị y tế giữa Công ty CP MTD và Bệnh viện ĐH Y Hà Nội có đúng quy trình và đúng pháp luật hay không cũng chưa được phía bệnh viện ĐH Y Hà Nội làm rõ. Trong thời gian theo dõi sự việc của diễn viên Hồng Sơn, ra vào Khoa Ngoại của Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, chúng tôi còn được nghe nhiều câu chuyện "rùng mình" từ một số trường hợp bệnh nhân trong khoa.

Chị Bùi Thị Ngâm (Khoái Châu, Hưng Yên) bị gãy chân phải, nhập viện ĐH Y Hà Nội từ tháng 8/2008 để phẫu thuật đóng đinh nẹp. Sau khi phẫu thuật chưa lâu, tháng 3/2009, chị đã phải quay trở lại bệnh viện vì vết mổ vẫn bị rò rỉ dịch và máu. Chị Ngâm cho biết là các bác sĩ xác định cơ thể chị không hợp với đinh nẹp nên phải mổ để tháo ra. Hậu quả là chị phải khoét đi 2 phần thịt bằng miệng cốc vì hoại tử.

Chị Ng. ở Thường Tín - Hà Nội (nằm cạnh phòng bệnh của diễn viên Hồng Sơn) cũng nhập viện ĐH Y Hà Nội vì bị gãy xương ống đồng do tai nạn giao thông. Sau khi phẫu thuật, thay vì khoảng thời gian 2 năm như các bác sĩ nói, mới chỉ 3 tháng sau, chiếc vít đã bị đẩy ra khỏi xương và đâm vào thịt làm chị vô cùng đau đớn nên phải tức tốc trở lại bệnh viện. Theo chị Ng. thì các bác sĩ nói vít bị đẩy ra do phần xương bị gãy…liền nhanh quá.

Đấy là chưa kể trường hợp bị gãy nẹp cột sống do chính PGS.TS Đào Văn Long - Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội - kể ra cho chúng tôi nghe trong buổi trao đổi chiều ngày 9/3/2009 để chứng minh rằng hiện tượng gãy nẹp vít không phải là quá hiếm.

Thiết nghĩ, với quá nhiều những trường hợp "trục trặc" với thiết bị nẹp vít như vậy, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội cần có một câu trả lời rõ ràng để người bệnh cũng như độc giả yên tâm đến với bệnh viện mỗi khi cần tới lương y.

Theo Nguyễn Thắng (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm