Diễn viên Nhã Phương: Không nhất thiết phải "đổi chác"...!

Diễn viên Nhã Phương: Không nhất thiết phải "đổi chác"...! ảnh 1

Diễn viên Nhã Phương

PV: Mặc dù cũng có một thời gian theo đuổi sự nghiệp phim ảnh nhưng tên tuổi của Nhã Phương chưa gây được ấn tượng. Cho tới khi tham gia bộ phim ngắn “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò” thì Phương được đông đảo mọi người biết đến. Cảm giác của Phương lúc đó như thế nào?

Diễn viên Nhã Phương: Nhã Phương thực sự rất bất ngờ. Khi làm phim đó Phương không nghĩ lại mang đến hiệu ứng tốt như vậy. Ý định của Phương chỉ là muốn làm một điều gì đó ngọt ngào, dễ thương cho một người bạn của mình trong bộ phim tốt nghiệp. Nhưng không ngờ bộ phim lại được mọi người yêu thích, đón nhận. Điều đó khiến Phương rất vui và từ đó mình có thêm một nickname mới rất đáng yêu đó là “cô bé bánh tráng”.

PV: Cuộc sống của Phương sau khi được nhiều người biết đến có những thay đổi ra sao?

Diễn viên Nhã Phương: Cuộc sống của Phương cũng không thay đổi gì nhiều chỉ là mình có thêm những cơ hội mới trong công việc và ra ngoài thì được mọi người nhận ra và gọi với một cái tên mới, hỏi có đi bán bánh tráng thật không… Nhưng những điều đó khiến Phương rất vui.

PV: Liên tiếp sau đó Nhã Phương được đảm nhận những vai diễn gây ấn tượng trong: Quả tim máu, Vừa đi vừa khóc, cảm xúc của Phương như thế nào khi hóa thân vào từng nhân vật?

Diễn viên Nhã Phương: Mỗi nhân vật trong mỗi bộ phim là một tính cách khác nhau. Điều Phương lo nhất là không biết mình có làm tốt vai diễn không. Vì được làm việc với những đạo diễn giỏi đó là cơ hội lớn đối với mình nhưng cũng chính những điều đó khiến mình cảm thấy rất áp lực.

Nhưng rồi mình cứ suy nghĩ cố gắng hết sức đi hy vọng vai diễn của mình sẽ mang lại một chút mới gì cho khán giả. Thế là mình lại tiếp tục nỗ lực và cố gắng nhiều hơn.

Diễn viên Nhã Phương: Không nhất thiết phải "đổi chác"...! ảnh 2

PV: Nhã Phương đảm nhận vai chính trong phim “Tuổi thanh xuân”, bộ phim đầu tiên hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc, chắc hẳn bạn có nhiều áp lực?

Diễn viên Nhã Phương: Trong phim “Tuổi thanh xuân” mình đảm nhận vai một cô gái tên Linh, đó là một vai hết sức dễ thương. Nhưng áp lực thì mình cũng có rất nhiều. Thứ nhất đây là bộ phim hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc nên chuyện đầu tiên mình lo là việc bất đồng ngôn ngữ.

Thứ hai, kịch bản vai quá dễ thương mà bản thân Phương không biết khi diễn mình có làm tròn vai hay không. Nhưng sau những lần tập dợt và làm việc giữa Phương với êkip thì Phương cảm thấy mình tự tin hơn và dần dần mọi thứ từ khó chuyển sang dễ hơn một chút. Tới bây giờ khi bấm máy quay rồi thì mình thấy là khá tốt.

PV: Người ta đồn rằng, góc khuất trong giới diễn viên trẻ là chuyện họ đổi tình lấy vai diễn. Nhã Phương nghĩ gì về những trường hợp này?

Diễn viên Nhã Phương: Mỗi người đều có một hướng đi khác nhau nhưng riêng bản thân Phương, Phương thấy mình là một người rất may mắn, thuận lợi. Từ khi vào học tại trường sân khấu cho đến khi mình đi làm, mọi thứ đến với mình như một cái duyên. Phương nghĩ mình cứ nỗ lực hết mình trong từng vai diễn để khán giả nhớ đến và đón nhận vai diễn nhiều hơn chứ không nhất thiết phải làm những việc “đổi chác” như vậy.

PV: Nghề diễn viên muôn màu muôn vẻ và có nhiều cám dỗ, hẳn Nhã Phương có gặp phải những lời đề nghị như vậy?

Diễn viên Nhã Phương: Thật ra nghề nào cũng vậy không chỉ riêng nghề diễn viên, Phương nghĩ tất cả mọi nghề đều có khó khăn và cám dỗ riêng của nó. Nhưng như Phương đã nói Phương là một người khá may mắn nên Phương chưa gặp phải những lời đề nghị như vậy.

Còn nếu rơi vào trường hợp như vậy thì quan điểm của Phương vẫn là tất cả mọi thứ đều là cái duyên. Ví dụ như khi mình đi casting một vai nào đó nếu vai diễn đó dù mình rất thích nhưng không được thì mình nghĩ phim này chưa có duyên với mình, mình hy vọng đến phim sau sẽ có duyên hơn. Phương luôn nghĩ và tin tưởng vào cái duyên, cái gì của mình thì sẽ là của mình, cái gì không phải là của mình thì sẽ không bao giờ là của mình.

Diễn viên Nhã Phương: Không nhất thiết phải "đổi chác"...! ảnh 3

PV: Là diễn viên trẻ trung, xinh đẹp hẳn Nhã Phương có rất nhiều bạn trai theo đuổi?

Diễn viên Nhã Phương: Nếu nói về theo đuổi chắc là không đâu. Vì điều đó còn tùy duyên số của mỗi người nữa.

PV: Một người đàn ông như thế nào sẽ thu hút được Nhã Phương?

Diễn viên Nhã Phương: Theo Phương đó là một người đàn ông vui tính, giản dị, chân thành.

PV: Hiện nay Nhã Phương có người yêu chưa?

Diễn viên Nhã Phương: Chuyện này cho phép Phương giữ lại một chút bí mật cho riêng bản thân mình.

PV: Kế hoạch sắp tới của Nhã Phương là gì?

Diễn viên Nhã Phương: Hiện tại thì Phương đang trong những ngày đầu tham gia bộ phim “Tuổi thanh xuân”. Phương đang cố gắng hết sức mình vào vai diễn này, sau đó thì có một số dự án khác. Nhưng trước mắt Phương vẫn muốn mình làm thật tốt vai diễn này để mang đến một vai diễn tràn đầy sức sống cho khán giả. Và đó là một vai diễn khác hẳn với những vai Phương từng đóng.

PV: Ca sĩ đi đóng phim, diễn viên lấn sân sang ca hát không còn là chuyện hiếm của showbiz. Nhã Phương có theo trào lưu này không?

Diễn viên Nhã Phương: Phương không nghĩ mình sẽ lấn sân sang lĩnh vực ca hát vì Phương muốn tập trung vào ngành nghề mà mình đã chọn, đó là điện ảnh. Hiện tại Phương đang đam mê điện ảnh và con đường Phương đang đi chỉ là bước khởi đầu thôi, mọi thứ còn rất dài phía trước nên mình cần phải nỗ lực nhiều hơn.

Hy vọng và ước mơ lớn của Phương là sống trọn vẹn tới cuối đời với nghề diễn viên, khi lớn tuổi mình có thể đóng những vai mẹ, bà chẳng hạn. Khi càng già thì mình hy vọng sẽ có nhiều vai diễn và sống được bằng nghề!

PV: Cám ơn Nhã Phương về cuộc trò chuyện này!

Theo H.Thu (PetroTimes)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm