Diễn viên phim 'Biệt động Sài Gòn' đã có nhà mới

Như Pháp Luật TP.HCM đã có bài Số phận không ngờ của diễn viên phim Biệt động Sài Gòn, Aly Dũng - diễn viên chuyên đóng vai phụ suốt 40 năm nay và đi diễn miễn phí cho bà con nghèo. Ông đã ở căn nhà nhỏ xíu, tồi tàn chưa đầy 9 m2 trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Số phận không ngờ của diễn viên phim Biệt động Sài Gòn - ảnh 1

Trong chái nhà mua lại từ cái chuồng heo của người ta, ông Aly Dũng nuôi giấc mơ có vai diễn để đời. Ảnh: HOÀNG LAN

Sau khi báo đăng bài, đã có một mạnh thường quân giúp ông sửa lại chái nhà. Trong thời gian sửa nhà, họ đã bố trí một căn gác ở gia đình để ông ở và nghỉ ngơi. “Báo đăng, ảnh tìm đến nói muốn qua nhà thăm, cái ảnh chui vô nhà, bất ngờ rút cây thước ra nói anh cho phép tôi đo nhà của anh nha. Tôi mới hỏi "Ủa, chi vậy anh?" thì ảnh mới nói là muốn sửa nhà cho anh, anh có chịu không?” - ông Dũng kể.

Người lính phim Biệt động Sài Gòn được sửa nhà, mua xe - ảnh 1

Anh Hồng Lĩnh (phải) đến đo đạc để sửa nhà theo ý của ông Dũng. Ảnh: HOÀNG LAN 

Mỗi ngày anh Hồng Lĩnh, người sửa nhà cho ông Dũng, đều đến để đốc thúc thi công, trực tiếp chở và mua nguyên vật liệu đến.

Người lính phim Biệt động Sài Gòn được sửa nhà, mua xe - ảnh 2

Ông Dũng và chiếc xe do các nghệ sĩ hỗ trợ.  Ảnh: HOÀNG LAN

NSƯT Chí Trung ở miền Bắc xa xôi đã quyên góp từ các anh em nghệ sĩ, cộng thêm tiền của bạn bè giúp đỡ Aly Dũng đã mua chiếc xe máy để đi lại.

Nha moi khang trang cua dien vien song o chuong lon hinh anh 1

Ngôi nhà mới được ốp gạch hoa nên dù chật hẹp nhưng đã tươi sáng, tươm tất hơn trước. Ảnh: LÊ QUÂN

Theo Zing: "Sau hơn một tháng sửa chữa, căn nhà rộng 9 m2 được khoác thêm áo mới, đến ông còn không nhận ra ngôi nhà của chính mình".

Nha moi khang trang cua dien vien song o chuong lon hinh anh 2

Chỗ ngủ của ông không còn chông chênh như trước. Ảnh: LÊ QUÂN

“Tôi sung sướng khi nhìn căn nhà khang trang, cứ ngỡ nó của hàng xóm. Từ nay tôi có chỗ ăn, chỗ ở tử tế rồi, không phải lo việc nắng mưa nữa” - ông sung sướng khoe.

Số phận không ngờ của diễn viên phim Biệt động Sài Gòn - ảnh 2

Aly Dũng vào vai nông dân Mả Đồng trong Án xưa tích cũ của hãng phim Sao Phương Nam quay năm 2015, sắp ra mắt. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Diễn viên Aly Dũng sinh năm 1950 tại Sài Gòn trong một gia đình giàu có. Cha ông là người Việt Nam, mẹ là người Ả-Rập Xê-út. Năm 23 tuổi, mẹ mất, cha cờ bạc nên gia đình phá sản.

Ông mang ba người em nhỏ và vợ con sống lang thang, 11 người em còn lại rơi vào nghiện ngập, hút chích nên lần lượt ra đi. Không lâu sau, vợ ông ẵm con bỏ trốn vì không chịu nổi cảnh nghèo. Ba đứa em sau đó cũng qua đời vì bệnh tật.

Năm 25 tuổi, Aly Dũng gia nhập các đoàn kịch ở Sài Gòn. Năm 1978, ông đóng bộ phim Biệt động Sài Gòn. Năm 1986, ông gặp Diễm Hương và được cô nhận làm anh trai kết nghĩa khi cả hai đóng phim Đêm mùa hè nghiệt ngã.

Năm 45 tuổi, ông tìm mua nửa chuồng lợn rộng 9 m2 với giá 10 chỉ vàng ở một hẻm nhỏ thuộc quận Bình Thạnh để dựng nhà ở. Hiện ông kiếm sống bằng việc đóng các vai phụ và thỉnh thoảng đi diễn.

                                                                                       (Theo Zing)


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm