Diễn viên Trịnh Công Sơn

Những đoạn phim này được chiếu minh họa trong chương 1 của đêm nhạc Ngồi bên hiên nhà, tưởng nhớ ngày người nhạc sĩ tài hoa ra đi (1/4/2001). Phần này mang tên là Đất khổ, lấy theo tên bộ phim truyện nhựa của cố đạo diễn Hà Thúc Cần. Vai diễn của Trịnh Công Sơn trong phim mang tên Trịnh Quân.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân và ca sĩ Hồng Nhung trong đêm "Nhẹ nhàng như mây" năm 2007, tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Anh Vân.
Nhà thơ Đỗ Trung Quân và ca sĩ Hồng Nhung trong đêm "Nhẹ nhàng như mây" năm 2007, tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Anh Vân.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân - người đang giữ bản phim này - cho biết, đến nay, số người biết đến bộ phim và việc nhạc sĩ họ Trịnh từng là một diễn viên chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ngồi bên hiên nhà diễn ra vào 19h ngày 2/4, tại số 1147 đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP HCM. Đạo diễn và dàn dựng chương trình là Đinh Anh Dũng. Đêm nhạc quy tụ nhiều ca sĩ, nhạc sĩ tên tuổi như: Lan Ngọc, Bảo Phúc, Hồng Hạnh, Phương Thanh, Đức Tuấn, Mỹ Lệ, Xuân Phú, Quỳnh Lan,Thụy Long, Hà Anh Tuấn, Thảo Trang, Hoàng Hải, Trà My, Thái Hòa, Lệ Hồng, nhóm Mặt Trời Mới...

Ban tổ chức cho biết, đêm Ngồi bên hiên nhà được đầu tư cao nhất so với các năm trước, gồm hai cụm sân khấu chính, kèm theo những màn hình được bố trí trong một không gian rộng để tất cả khán giả có thể theo dõi trọn vẹn đêm nhạc.

Trong chương trình, một vài nhạc phẩm tình khúc Da Vàng của cố nhạc sĩ sẽ được biểu diễn. Ban nhạc live của đêm này do nhạc sĩ Nguyễn Thanh Huy làm nhạc trưởng. Các ca khúc được chọn ra từ hai tuyển tập Tự tình khúc và Khói trời mênh mông của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lời bình cho chương trình do Đỗ Trung Quân viết.

Nhà thơ họ Đỗ, sau nhiều năm dẫn các đêm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn đã tuyên bố không giữ vai trò MC nữa, vì tự nhận thấy mình "vừa già vừa xấu", theo cách nói đùa của anh. Hiện ban tổ chức vẫn đang tìm kiếm một gương mặt MC phù hợp với đêm nhạc.

5.000 vé mời (lẻ) được phát tặng cho khán giả vào 8h sáng 31/3 tại khu du lịch Bình Quới 1. 6 năm qua, hội quán Hội ngộ tại đây là nơi những người yêu nhạc Trịnh thường tìm đến để lắng lòng cùng giai điệu của ông.

Năm nay cũng là lần đầu tiên ngôi nhà Trịnh Công Sơn ở số 47C, Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP HCM, mở cửa đón khách thăm. Từ 6h đến 16h ngày 1/4, người hâm mộ có thể đến thắp hương cho ông tại địa chỉ trên.

THOẠI HÀ - (Theo VnExpress.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm