Diễn vở 'Nam quốc sơn hà' tưởng nhớ GS Trần Văn Khê

Tối 8-9, CLB Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam Bộ đã tổ chức buổi kỷ niệm, tổng kết hai năm hoạt động của CLB. Buổi kỷ niệm được tổ chức tại Bảo tàng Văn hóa Phụ nữ (202 Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM).

CLB Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam Bộ đã được cố GS-TS Trần Văn Khê thành lập vào ngày 12-9-2014 tại Hội trường Nhà lưu niệm GS-TS Trần Văn Khê (32 Huỳnh Đình Hai - quận Bình Thạnh - TP.HCM) do diễn giả văn hóa Nam Bộ Hồ Nhựt Quang làm chủ nhiệm.

Diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang chia sẻ trong chương trình.

Chia sẻ tại buổi lễ, anh Hồ Nhựt Quang, chủ nhiệm cũng là học trò thân thiết của GS Khê, chia sẻ với phương châm “Văn hóa còn thì dân tộc còn”, CLB luôn nỗ lực để gìn giữ cũng như tuyên truyền sâu rộng những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc Việt.

“Dù rằng CLB còn non trẻ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để năng động hơn nữa, sáng tạo nhiều hơn nữa để xứng đáng với những gì mà thầy Khê mong muốn” - anh Quang nói.

Tiết mục Nam Quốc Sơn Hà do hai nghệ sĩ Minh Hòa và Lý Trung Tính biểu diễn.

Nhiều tiết mục như vở cải lương Nam quốc sơn hà, Vọng kim lang… đã được các nghệ sĩ thể hiện tại buổi kỷ niệm như một cách để tưởng nhớ về GS Khê.

Bé Thùy Duyên (12 tuổi) góp vào chương trình tiết mục Vọng Kim Lan.

Đến nay, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động, thu hút rất nhiều nhà học giả, nghiên cứu và các bạn trẻ yêu văn hóa, nghệ thuật cổ truyền đến tham dự như: Vinh danh Đàn ca tài tử cải lương cho hướng dẫn viên; Vinh danh ẩm thực, trang phục, lễ giáo Nam Bộ qua thơ ca; Độc đáo nghệ thuật khóc cười trên sân khấu; Tour xích lô tham quan TP Sài Gòn xưa & nay; Tết xưa của Nam Bộ; Chuyên đề về hình ảnh người phụ nữ trong các tác phẩm sân khấu miền Nam; Tinh thần tôn sư trọng đạo xưa và nay; Về Mỹ Tho viếng thăm nghệ nhân hát bội Ba Kiên và làng Hát Bội…

Hai nghệ sĩ Mỹ Tiên và Quang Nhựt mang đến tiết mục Buồng cau quê Ngoại.

Nghệ sĩ Minh Đức trình bày ca khúc Nỗi lòng Phan Thanh Giản.

Các bạn trẻ góp vui cho chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm