Đón Tết ở đường sách TP.HCM

Tại đây có 22 gian hàng sản phẩm văn hóa phục vụ Tết gồm sách quốc văn, ngoại văn, băng đĩa, vật phẩm trang trí Tết, thiệp, bao lì xì, lịch… Tranh gốm, đĩa gốm vẽ nghệ thuật của họa sĩ Lê Thiết Cương lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM.

Gian hàng Hương Trà Việt của nghệ nhân Viên Trân bán các loại trà lạ như trà ướp trong hoa sen tươi, trà hoa cúc, các loại bánh mứt, rượu hoa cúc, hoa sen, rượu quýt, rượu cam… được làm hoàn toàn thủ công. Nhiều gian hàng bày và bán hoa mai, hoa tươi.

Không khí Tết ở đường sách TP.HCM.

16 sự kiện mang màu sắc Tết sẽ được tổ chức ở đường sách trong thời gian này như 18 giờ ngày 21-1 diễn ra chương trình “Trình diễn nhã nhạc cung đình Huế” của một gia đình có nguồn gốc hoàng cung là ông Ông Vĩnh Tuấn; 19 giờ ngày 23-1, tọa đàm câu chuyện về “Mâm cơm Tết của người Việt” thể hiện những nét văn hóa đặc trưng của cả ba miền Bắc-Trung-Nam; 19 giờ ngày 24-1, câu chuyện chuyên đề “Trà Nhật và đồ dùng uống Trà Nhật”, biểu diễn cách pha, những lễ nghi của người Nhật trong việc dùng trà, trưng bày và giới thiệu về các đồ dùng để pha trà trong văn hóa xứ Phù Tang....

Nhân viên một gian hàng sách pha trà Việt trên đường sách TP.HCM.

Ngoài ra, các hoạt động đậm đà bản sắc dân tộc như chương trình “Nhạc cổ truyền Việt Nam”, chương trình “Bói Kiều và Bình Kiều” do nhà văn Nhật Chiêu làm diễn giả; chương trình “Nhạc cổ truyền Việt Nam” với các nhạc cụ: sáo, tiêu, đàn tranh tấu lên những khúc nhạc dân tộc trong những ngày đầu xuân mới... cũng sẽ được lần lượt biểu diễn liên tục từ ngày 26 đến 30-1.

Khung giờ diễn ra các hoạt động nghệ thuật đặc sắc trên đường sách:

18 giờ ngày 21-1: Trình diễn nhã nhạc cung đình Huế.

19 giờ ngày 22-1: Hướng dẫn cách nấu một nồi chè tươi thuần Việt.

19 giờ ngày 23-1: Tọa đàm câu chuyện về “Mâm cơm Tết của người Việt”.

19 giờ ngày 24-1: Câu chuyện chuyên đề “Trà Nhật và đồ dùng uống Trà Nhật”.

19 giờ ngày 25-1: Trò chuyện về “Nghệ thuật và văn hóa ướp trà hương của Việt Nam”.

19 giờ ngày 26-1: Trò chuyện chủ đề “Trà khan giọng tình".

19 giờ ngày 28-1: Chương trình “Nhạc cổ truyền Việt Nam”.

19 giờ ngày 29-1: Chương trình “Bói Kiều và Bình Kiều”.

19 giờ ngày 30-1: Chương trình “Nhạc cổ truyền Việt Nam”.

19 giờ ngày 1-2: Guitar show. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm