Đóng cả triệu mới được chơi 'Bạn muốn hẹn hò'?

Chương trình Bạn muốn hẹn hò do Công ty MCV sản xuất dựa trên định dạng Punchi de Deto của Kansai TV - Japan phát sóng hai tập mỗi tuần trên kênh HTV7 vừa bị nhiều người chơi bức xúc vì thu tiền.

Từ tháng 11-2016, chương trình có nhận được hình ảnh khán giả gửi về, chụp lại màn hình cuộc đối thoại giữa một fanpage cùng tên Bạn Muốn Hẹn Hò trên Facebook về việc phải đóng phí 200.000 đồng/hồ sơ qua hình thức nạp thẻ để được tham gia.

Trang giả Bạn muốn hẹn hò

Ngay sau đó, chương trình đã thu thập thông tin và đăng tải lên trang Facebook chính của chương trình để cảnh báo khán giả. Tuy nhiên, những ngày qua đường dây nóng của chương trình (0916.861.099) cũng như Fanpage chương trình (https://www.facebook.com/Banmuonhenho/) tiếp tục nhận được thắc mắc của khán giả xung quanh thông tin muốn tham gia chương trình phải đóng phí.

Cụ thể, có người chơi nói rõ họ phải nộp phí 1 triệu đồng và MC của chương trình là MC Cát Tường cũng nhận được câu hỏi tương tự. Sau khi chương trình tìm hiểu thì phát hiện một người dùng Facebook tên Đỗ Tràng thường tự gắn thẻ (tag) Facebook của mình vào các bài viết, hình ảnh của chương trình. Đỗ Tràng tự nhận là thuộc êkíp làm chương trình và thu phí 200.000 đồng/hồ sơ tham gia.

Bên cạnh đó, trên Facebook cũng có một trang khác giả mạo lấy tên Bạn Muốn Hẹn Hò và sử dụng Zalo 0898538810 để nhận đăng ký, đồng thời thu phí từ 850.000 đến 1 triệu đồng cho mỗi hồ sơ.

Trang thật của chương trình hiện có hơn 400.000 lượt like.

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, bà Dương Thị Vân Anh, đại diện truyền thông Công ty MCV, cho biết: “Chiêu thức lừa đảo của các trang giả này gây tổn hại uy tín của chương trình cũng như đơn vị sản xuất. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản ánh về việc thu phí của người đăng ký tham gia chương trình, điều này đi ngược hẳn lại với phương châm của chúng tôi khi sản xuất một chương trình có tính nhân văn là người chơi hoàn toàn không phải trả bất cứ khoản phí nào. Những người lừa đảo còn nhận làm giấy chứng nhận độc thân, xác nhận công việc hiện tại... Đây là những loại giấy tờ mà ban tổ chức chương trình yêu cầu người tham gia cung cấp để đảm bảo sự minh bạch về nhân thân và sự hợp pháp”.

Hiện ban tổ chức chương trình đang phản hồi với Facebook về sự mạo danh này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm