Dự án nhạc kịch khủng với đạo diễn Broadway Mỹ

Dự án nhạc kịch khủng với đạo diễn Broadway Mỹ ảnh 1

Đạo diễn Đoàn Bá cùng vợ và con gái Mai Trang - người đứng sau dự án nhạc kịch Broaway lần này.

Vở nhạc kịch này, tạm thời chưa công bố tên, song được tiết lộ là được viết từ một tác phẩm văn học châu Âu nổi tiếng đã từng được làm phim và đoạt rất nhiều giải Oscar. Tác phẩm này chưa từng được dựng nhạc kịch tại Broadway nhưng đã từng được dựng trên sân khấu ở một số nước châu Âu.

Theo nhà sản xuất, kịch bản vở diễn sẽ được viết mới hoàn toàn bởi chị Mai Trang - con gái đạo diễn Đoàn Bá hiện sống tại Canada, từng sản xuất một số chương trình truyền hình bán để phát trong nước. Người viết nhạc mới hoàn toàn cho tác phẩm là nhạc sĩ Đức Trí. Nghệ sĩ múa Tấn Lộc là người biên đạo múa cho vở nhạc kịch này. Đạo diễn Đoàn Bá, đạo diễn Đoàn Khoa và ba đạo diễn từ Mỹ sang sẽ cùng dàn dựng vở nhạc kịch này.

Ba đạo diễn Mỹ còn đang được nhà sản xuất giữ bí mật tên nhưng tiết lộ họ là người có tên tuổi, từng dựng nhạc kịch tại Broadway và dựng tác phẩm cùng tên này ở các sân khấu châu Âu.

Nhà sản xuất cũng trả lời báo chí rằng trang phục, đạo cụ vở diễn do trong nước không có nên họ sẽ mua hoàn toàn từ nước ngoài, đồng thời mua cả những kỹ thuật mới mẻ từ nước ngoài mang về để dàn dựng một vở nhạc kịch đúng chuẩn Broadway về cả kỹ thuật sân khấu hiện đại chứ không chỉ là những cố gắng về mặt âm nhạc, nhảy múa... như  một số vở nhạc kịch Việt thể hiện trước đó.

Vở sẽ được biểu diễn tại trung tâm hội nghị Phú Mỹ Hưng bởi nơi này được xây dựng đúng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được việc thực hiện nhiều kỹ thuật sân khấu hiện đại mà các nhà hát cũ trong nội thành Sài Gòn không đáp ứng được.

Vào 27-6 tới đây vở sẽ tổ chức casting khoảng 10 diễn viên vai chính và 50-60 diễn viên quần chúng. Có nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng được mời và tình nguyện tham gia vở diễn nhưng họ đều phải trải qua casting về các khả năng: hát, múa, diễn xuất xem có đủ khả năng diễn nhạc kịch hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm