10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ

1. Bogota

Đứng đầu danh sách này là Bogota, Colombia, phụ nữ ở đây thừa nhận rằng họ rất sợ khi phải ra đường vào buổi tối.

10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ ảnh 2

2. Mexico

Theo kết quả khảo sát, hơn 60% phụ nữ ở thành phố Mexico báo cáo rằng họ đã từng bị quấy rối khi đang di chuyển bằng các phương tiện công cộng

10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ ảnh 3

3. Lima

Tương tự như Bogota và Mexico, phụ nữ đã bỏ phiếu cho Lima, Peru vì đây là nơi có báo cáo thường xuyên xảy ra đe dọa (sàm sỡ, tấn công tình dục) trên các phương tiện giao thông công cộng.

10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ ảnh 4

4. New Delhi

Mặc dù ở New Delhi, Ấn Độ khi chỉ có phụ nữ trên một toa tàu thì họ vẫn không có cảm giác an toàn và không được tôn trọng. Đây cũng là thành phố nguy hiểm nhất đối với các du khách nữ đi du lịch một mình. 

10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ ảnh 5

5. Jakarta

Jakarta, Indonesia là thành phố phải thực hiện xây dựng các toa tàu chỉ dành riêng cho phụ nữ để ngăn chặn các hành vi quấy rối.

10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ ảnh 6

6. Buenos Aires

Mặc dù là thành phố có giao thông đứng thứ 6 về độ nguy hiểm đối với phụ nữ tuy nhiên 5/ 10 phụ nữ ở Buenos Aires, Argentina cho rằng sẽ có người giúp đỡ nếu họ kêu cứu. 

10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ ảnh 7

7. Kuala Lumpur

Kuala Lumpur, Malaysia là một trong số ít các thành phố hiện nay đã áp dụng các phương tiện giao thông công cộng chỉ cho phụ nữ.

10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ ảnh 8

8. Bankok

Phụ nữ ở Bangkok, Thái Lan cho biết họ không phải là những hành khách tự tin có thể tự ngăn chặn các mối đe dọa tấn công cả về thể chất lẫn tinh thần khi đang tham gia giao thông.

10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ ảnh 9

9. Mátxcơva

Kết quả khảo sát đưa ra Mátxcơva vừa là thủ đô tệ nhất Châu Âu, vừa đứng thứ 9 trong danh sách các thành phố giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ.

10 thành phố có giao thông nguy hiểm nhất với phụ nữ ảnh 10

10. Manila

Phụ nữ ở Manila, Philipines ưa thích sử dụng ô tô dành cho một phái và con số trưng cầu ý kiến là 90% ủng hộ.

Dựa trên ý kiến của 6.550 phụ nữ cùng các chuyên gia giới tính trên toàn thế giới, Thomson Reuters Foundation (tổ chức từ thiện của hãng thông tấn lớn nhất thế giới Reuters) đã thực hiện một khảo sát về các thành phố có hệ thống giao thông nguy hiểm nhất đối với phụ nữ.

Theo Hương Chi (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm