6 thành phố nguy hiểm với khách du lịch

1. Thủ đô Manila (Philippine)

Năm 1996 tạp chí "Fortune" của Mỹ đã xếp Manila là một trong những thủ đô xảy ra nhiều vụ bắt cóc nhất trên thế giới. Đã khá nhiều du khách nước ngoài tới đây và trở thành nạn nhân của những vụ bắt cóc tống tiền. Dù đã được chính quyền làm mạnh tay nhưng dường như bắt cóc vẫn là một vấn nạn ở thành phố này.

6 thành phố nguy hiểm với khách du lịch ảnh 1
2. Thủ đô Caracas (Venezuela)
 

Caracas là thành phố có bề dày về các di tích lịch sử, phong cảnh tuyệt mỹ và là điểm đến của nhiều du khách trên toàn thế giới. Tuy nhiên tại đây nạn buôn bán ma túy và cướp bóc vẫn hoành hành và là nỗi đau đầu của chính quyền địa phương.

6 thành phố nguy hiểm với khách du lịch ảnh 2
3. Thủ đô Mogadishu (Somali)
 

Mogadishu là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Somali. Thành phố nằm trên bờ biển Ấn Độ Dương và từng là trung tâm buôn bán phồn vinh của Đông Phi. Tuy nhiên từ năm 1990, thành phố rơi vào tình trạng vô chính phủ và thành nơi giao tranh ác liệt của các thế lực quân sự. Đặc biệt hiện nay thành phố này còn được coi là "thị trấn của cướp biển". Điều này đã biến Mogadishu trở thành một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới.

6 thành phố nguy hiểm với khách du lịch ảnh 3
4. Thành phố Rio de Janeiro (Brazil)

Thành phố này đã từng là thủ đô của Brazil giai đoạn 1763-1960. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, những lễ hội carnival sôi động, bãi biển nóng bỏng thu hút đông đảo khách du lịch. Tuy nhiên Rio de Janeiro cũng không được coi là điểm đến an toàn. Hiện tại 20% dân thành phố sống trong những khu ổ chuột tồi tàn ẩm thấp.

6 thành phố nguy hiểm với khách du lịch ảnh 4
Rio de Janeiro còn là trung tâm buôn bán ma túy. Du khách tới đây được khuyến cáo không đi một mình trong những ngõ hẻm nhất và khu vực phía Đông thành phố. Ngoài ra, nạn tham nhũng nghiêm trọng của cảnh sát Rio de Janeiro cũng là một trong những vấn nạn lớn.
 

5. Thủ đô Bogotá (Colombia)

Thủ đô của Columbia là trung tâm chính trị, kinh tế văn hóa nổi tiếng với nền nhiệt hàng năm ôn hòa, phong cảnh nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử và được mệnh danh là "Athena của vùng Nam Mỹ". Tuy nhiên ở đây nạn buôn bán ma túy và các tổ chức cách mạng cực đoan vẫn hoành hành.

Từ năm 1990 trở đi, tình hình an ninh ở Bogotá tương đối ổn định hơn nhưng du khách vẫn được khuyến khích nên tới tham quan khu vực phía Bắc thành phố sẽ an toàn hơn.

6 thành phố nguy hiểm với khách du lịch ảnh 5
6. Thủ đô Baghdad (Iraq)
 

Thủ đô của vương quốc "Nghìn lẻ một đêm" đã từng là cái nôi văn hóa với nhiều di tích nổi tiếng. Tuy nhiên thành phố này không còn phù hợp để tới du lịch tham quan nữa khi tình hình an ninh chính trị ở đây ngày càng rối ren. Sau nhiều cuộc đụng độ đấu tranh, thành Baghdal đã biến thành những đống đổ nát, hoang tàn.

6 thành phố nguy hiểm với khách du lịch ảnh 6

 Theo Việt Hà (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm