Chiêm ngưỡng kỳ quan thế giới tuyệt đẹp bằng đất nung tại Hội An

Công viên văn hóa đất nung được xây dựng theo ý tưởng chủ đạo: Đất, Nước và Lửa do kiến trúc sư Nguyễn Văn Nguyên thiết kế và làm chủ. Công viên được thiết kế gồm hai tòa nhà chính biểu trưng cho hai loại lò nung gốm của Thanh Hà. Tòa nhà bên trái biểu trưng cho “lò úp” dùng để trưng bày lịch sử, các hiện vật cổ của làng gốm Thanh Hà với ý nghĩa bảo tồn và giữ gìn truyền thống. 

Đặc biệt tại khu ngoài trời, du khách có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm của các làng gốm khác như: Bát tràng, Phù Lãng, Vĩnh Long... Điều hấp dẫn nhất khi đến đây chính là những tác phẩm gốm thu nhỏ mô phỏng nhiều kỳ quan và danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Tất cả đều được tạo ra từ đất nung bằng đôi tay tài hoa của những nghệ nhân trong làng.

Du khách sẽ bất ngờ khi gặp các công tìinh nỗi tiếng trên toàn thế giới như: Nhà hát Opera Sydney (còn được gọi là Nhà hát Con Sò) của nước Úc. Đền Taj Mahal, niềm tự hào của đất nước Ấn Độ, Nhà thờ Đức Bà, Kim Tự Tháp Ai Cập, Đấu trường Colosseum ở Ý, Tháp nghiêng Pisa ở Pháp...

Gần 20 hộ gia đình đã đăng ký lô đất để trưng bày sản phẩm. Khu trưng bày có chú thích tên nghệ nhân, sản phẩm chuyên dụng, giá thành, công dụng, cách làm… là cơ hội để giới thiệu quảng bá các sản phẩm gốm truyền thống đến du khách trong và ngoài nước.

Chị Nguyễn Thị Liên (35 tuổi, Nha Trang) hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu mình được tận mắt chứng kiến những sản phẩm bằng gốm đẹp mắt như thế này, đặc biệt là các kỳ quan ở nước ta và thế giới được tái hiện một cách chi tiết và rất chân thực”.

Làng gốm Thanh Hà có nguồn gốc từ Thanh Hóa, được hình thành từ cuối thế kỷ 15 và phát triển mạnh cùng với cảng thị Hội An trong các thế kỷ kế tiếp. Sản phẩm gốm Thanh Hà được làm từ nguồn nguyên liệu chính là đất sét bởi những bàn tay điêu luyện của nghệ nhân và kỹ thuật truyền thống của làng nghề. Sản phẩm chủ yếu là các đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày như chén, bát, chum, vại, bình hoa, chậu cảnh, hình thù các con giống.

 Công viên được xây dựng theo ý tưởng chủ đạo là đất, nước và lửa

 Các tường thành bao quanh đều được làm bằng đất nung

 Mô hình lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được làm bằng gốm

 Văn miếu Quốc Tử Giám được tái hiện chi tiết, chân thực

 Công viên thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan

 Các công trình kiến trúc trong nước và thế giới được tạo ra từ đất nung từ đôi tay tài hoa của những nghệ nhân trong làng

Không gian trưng bày trong nhàChiêm ngưỡng kỳ quan thế giới tuyệt đẹp bằng đất nung tại Hội An ảnh 15Khu vực trưng bày các mô hình thu nhỏ các công trình kiến trúc nổi tiếng trong và ngoài nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm