Đi tàu cao tốc miễn phí ra đảo Cồn Cỏ

Ngày 9-4, UBND huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) cho biết vừa đưa tàu cao tốc Greenlines DP C5 vào hoạt động. Hành trình bắt đầu từ cảng Cửa Việt - đảo Cồn Cỏ với chiều dài 17 hải lý di chuyển khoảng 1 giờ.

Hiện nay, tàu đang chở miễn phí trong hai tuần cho du khách trong tỉnh ra đảo, trung bình mỗi ngày một chuyến ra - vào. Sau thời gian miễn vé hành khách đi tàu cao tốc bằng dịch vụ du lịch phải mua vé với giá 250.000 đồng/người.

Ông Đăng Xuân Thành, Trưởng ban Quản lý cảng cá đảo Cồn Cỏ, cho biết: "Tàu cao tốc vừa hoạt động vào ngày hôm qua. Theo lịch trình một ngày sẽ chạy một chuyến ra - vào nhưng hôm qua và hôm nay vì nhiều đoàn đăng ký nên chúng tôi bố trí hai chuyến để phục vụ cho người dân, cán bộ ra đảo để tham quan cũng như làm việc".

Theo ông Thành, hiện nay còn rất nhiều đoàn với tổng số lượng trên 800 người đăng ký ra đảo. Ban Quản lý cảng cá đang bố trí cho những người đã đăng ký điều có thể ra đảo tham quan, trải nghiệm.

Đảo Cồn Cỏ với hệ sinh thái đa dạng. Lặn biển ngắm san hô. Ảnh: Trang thông tin huyện đảo Cồn Cỏ

Khi ra đến đảo Cồn Cỏ, du khách được thăm các địa điểm lịch sử, ngắm cảnh Cồn Cỏ trên ngọn hải đăng cao nhất đảo, lặn biển ngắm san hô cùng với nhiều hoạt động khác.

Trước đó vào ngày hôm qua (8-4), UBND huyện đảo Cồn Cỏ đã phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ra quân làm sạch môi trường biển ở khu vực đảo Cồn Cỏ. Buổi ra quân thu hút 50 đoàn viên thanh niên ở đất liền ra làm vệ sinh, thu gom rác dọc bờ biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm