Du lịch cần nhiều hấp dẫn thu hút khách quốc tế

Ngày 14-12, Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ tổ chức tọa đàm “Giải pháp phát triển du lịch TP Cần Thơ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020”.

Khách du lịch trải nghiệm cầu khỉ "mô hình" tại một điểm du lịch sinh thái ở cồn Sơn (Cần Thơ). Ảnh: N.NAM

Theo ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, số liệu thống kê giai đoạn 2010-2015 cho thấy lượng khách đến Cần Thơ tăng liên tục cả về khách nội địa và quốc tế. Doanh thu của ngành du lịch, trong đó cao nhất là doanh thu từ hoạt động ăn uống, kế đến là hoạt động lưu trú, lữ hành và thấp nhất là từ hoạt động vui, chơi giải trí. Hằng năm đóng góp của ngành du lịch vào nền kinh tế khá cao, năm 2010 doanh thu đạt gần 650 tỉ đồng thì đến năm 2015 đạt hơn 1.700 tỉ đồng.

Góp ý tại tọa đàm, nhóm tác giả nghiên cứu đến từ Trường ĐH Cần Thơ đã đưa ra nhiều giải pháp để thu hút khách quốc tế như cần quan tâm đến các vấn đề về rác thải, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự tại các điểm có nhiều khách du lịch quốc tế. Cạnh đó, ngành du lịch Cần Thơ cần có những giải pháp cụ thể về định hướng xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương. Tổ chức các cuộc thi sáng tạo về hàng lưu niệm, các món ăn đặc sản... để tránh trùng lắp với các tỉnh/thành trong đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng thời, nhóm tác giả cũng nêu ý kiến của các du khách cho rằng hoạt động về đêm, sự kiện, lễ hội tại Cần Thơ mà khách quốc tế có thể tham gia rất ít. Các tụ điểm sinh hoạt văn hóa địa phương chỉ hoạt động vào ban ngày gây nhàm chán cho du khách.

TP nên đầu tư thêm những tụ điểm quen thuộc với khách quốc tế như quán bar, casino, khu ẩm thực, gian hàng quà lưu niệm... Tổ chức các sự kiện cho du khách quốc tế tham gia như thi nhiếp ảnh.

Cạnh đó, nhiều ý kiến cũng góp ý TP nên có chính sách kêu gọi đầu tư vào các khu du lịch dọc các cồn trên sông Hậu, đầu tư một số điểm vui chơi, giải trí lớn. Đầu tư có chiều sâu vào du lịch sinh thái. Đồng thời, TP cũng cần phải quan tâm đến chất lượng nguồn lực trong ngành du lịch...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm