Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện:

'Đừng để chúng tôi thành những ngôi sao cô đơn'

Ngày 27-9, lễ ký kết “Thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch” giữa Bộ VH-TT&DL cùng Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: "Quảng bá hình ảnh đất nước là nhiệm vụ quan trọng của Bộ VH-TT&DL nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch. Bộ không coi đây là hoạt động mang tính phối hợp, mà luôn coi mình là người đồng hành và có trách nhiệm phải làm... Tôi phải nói lại câu này, ngành du lịch nếu đứng một mình thì không thể làm được mà toàn xã hội, trong đó có truyền thông, phải tham gia cùng. Đó là trách nhiệm của chúng ta với đất nước. Vì thế, đừng để chúng tôi thành những ngôi sao cô đơn...”.

'Đừng để chúng tôi thành những ngôi sao cô đơn' ảnh 1
Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện ký thỏa thuận với Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh TUẤN ĐÀO

Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTVTrip mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông. Chương trình lên sóng từ tối 27-9. Các tạp chí 10 phút và 30 phút (phát sóng vào 20 giờ 30, Chủ nhật trên VTV1) mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp phục vụ du lịch nói chung.

Phiên bản 30s, 2 phút, phát sóng liên tục từ thứ Hai đến thứ Sáu tại các khung giờ vàng của VTV1 và VTV3 với những hình ảnh súc tích, đầy ắp xúc cảm tự hào về giang sơn cẩm tú của êkíp thực hiện, gợi mở nhu cầu khám phá và trải nghiệm ở nhiều địa điểm và du lịch đẳng cấp của Việt Nam. Đây có thể là quá trình tư duy nặng cảm xúc nhưng rất duy lý của một kiến trúc sư tầm cỡ thế giới, đau đáu giữ hồn Việt xưa trong những không gian tiện nghi bậc nhất; hoặc tâm tình của một đầu bếp ba sao Michelin danh tiếng đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân và nguồn cảm hứng để tạo nên những biến hóa ẩm thực thú vị.

Dự án VTVTrip sử dụng hạ tầng số như một trong những kênh quảng bá và xúc tiến du lịch hữu hiệu. Trang web vtvtrip.vn là một sàn thương mại điện tử, kết nối với các trang web chính thống của Bộ VH-TT&DL và các đơn vị khai thác du lịch. VTVTrip sẽ tư vấn, hỗ trợ 24/7 khi du khách sử dụng những dịch vụ trực tuyến hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí với nhiều chương trình ưu đãi, tri ân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm