Hà Nội mộng mơ với sắc tím bằng lăng

Nhiều người biết đến Hà Nội như một xứ sở "mùa nào hoa nấy". Nếu tháng 3 là mùa của những bông hoa sưa trắng tinh khôi, tháng 4 mùa của hoa loa kèn dịu dàng thì tháng 5 là sắc tím mộng mơ của bằng lăng. 

Những ngày này, dạo chân dưới một con phố thủ đô, người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh hàng trăm cây bằng lăng đua nhau nở hoa.

Bằng lăng cùng với phượng vĩ là hai thứ hoa được cho là gắn liền với những ký ức học trò. Cứ mỗi độ phượng nở, bằng lăng bung sắc, một mùa hè mới lại đến, các cô cậu học trò tạm chia tay nhau.

Hoa bằng lăng có nhiều màu nhưng phổ biến nhất vẫn là màu tím. Giữa cái nắng đầu hè của Hà Nội, màu tím càng trở nên mộng mơ hơn.

Đường Kim Mã, một trong những tuyến đường "mộng mơ" nhất Hà Nội, những ngày này cũng lung linh hơn nhờ bằng lăng. Bằng lăng rụng tím vỉa hè, tạo những "tấm thảm" hoa vô cùng đẹp.

Cũng vì lẽ đó, đây là một trong những nơi "check in" nhiều nhất của giới trẻ Hà thành...

... hay thậm chí là cả những cặp "tình già".

Hoa bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ với màu sắc tím nhạt, thường được trồng để làm cảnh quan đô thị. Những cánh hoa mỏng tang, khoe sắc rực rỡ dưới nắng hè làm nên vẻ đẹp rất riêng cho Hà Nội.

Ở Hà Nội, bằng lăng được trồng nhiều tại rất nhiều các con phố nhưng đẹp và ấn tượng nhất phải kể đến phố Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Mỹ Đình, Hoàng Quốc Việt…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm