Hoành tráng lễ khai mạc Festival Huế 2016

Đêm khai mạc hoành tráng mở màn cho sáu ngày đêm lễ hội sôi nổi, hội tụ tinh hoa văn hóa đa sắc màu truyền thống và đương đại của Việt Nam và thế giới.

Trước lễ khai mạc, những con đường dẫn về khu vực quảng trường Ngọ Môn bị ách tắc khi hàng ngàn du khách và người dân Huế đổ về sân khấu, nơi diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc Festival Huế 2016.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2016

Ngay từ chiều 29-4, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã kéo dải phân cách, chia làn đường ở cầu Phú Xuân nối dài đến đường Lê Duẩn.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát khu vực các phường, dân quân cũng được huy động bảo vệ an ninh trật tự tại các con đường gần khu vực diễn ra lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn  mạnh: “Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam.

Tôi mong rằng Festival sẽ ngày càng chuyển tải thành công các thông điệp, hình ảnh và giá trị Việt Nam đến với thế giới, góp phần làm cho các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau hơn, vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu khai mạc. Ảnh: VNE

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, tôi chân thành cám ơn bạn bè quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài đã quan tâm, hưởng ứng và tham gia Festival Huế 2016. Tôi mong các hoạt động giao lưu văn hóa nói chung của Việt Nam và Festival Huế nói riêng ngày càng đón nhận được sự hưởng ứng và tham gia rộng rãi và đông đảo hơn nữa của khu vực và trên toàn thế giới”.

Sau lời phát biểu của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam do NSND Ngọc Bình (Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế) làm tổng đạo diễn được khai màn.

Hoành tráng lễ khai mạc Festival Huế 2016 ảnh 4

Nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa xứ Huế

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Thu Hiền, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Lê Mận, NSND Kiều Oanh, ca sĩ Phương Mỹ Chi cùng tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Liên đoàn xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, Học viện Âm nhạc Huế, Trường Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên-Huế… cùng các tiết mục đặc sắc của đoàn nghệ thuật Quảng Đông (Trung Quốc), Đoàn nghệ thuật múa Okinawa (Nhật Bản), nhóm múa Israel, Nga… biểu diễn.

Tiết mục của Đoàn nghệ thuật múa Okinawa (Nhật Bản)

Màn pháo hoa rực rỡ đánh dấu Festival Huế lần thứ IX với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế”. Chương trình sẽ diễn ra trong sáu ngày đêm từ ngày 29-4 đến 4-5.

Màn bắn pháo hóa rực rỡ 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm