Liên hoan ẩm thực đất phương Nam giới thiệu 250 món ngon

Liên hoan diễn ra đến hết ngày 1-6, giới thiệu tới du khách bốn phong cách ẩm thực gồm ẩm thực miền Trung, ẩm thực Tây Nguyên, ẩm thực Nam Bộ và ẩm thực TP.HCM. Đặc biệt, năm nay liên hoan giới thiệu hơn 100 món chè và bánh dân gian phương Nam.

Hoạt động trên bến, dưới thuyền được tái hiện đặc sắc ngay khu vực hồ sen với chương trình đờn ca tài tử độc đáo của các câu lạc bộ tài tử đến từ Long An, Cần Thơ, Tiền Giang… sẽ luân phiên biểu diễn suốt năm ngày diễn ra liên hoan. Khu vực tái hiện chợ quê phương Nam với các hoạt động giao thương bày bán các sản phẩm miền quê, các loại gia cầm, nông sản. Tại đây còn có các hoạt động văn hóa văn nghệ, biểu diễn các loại hình truyền thống như múa Khmer, múa khỉ, múa lân; tái hiện các hoạt động làm nghề như dệt chiếu Long An, đan sọt, làm nhang, làm bún, bánh bò…

Sự kiện do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức là dịp để quảng bá đến du khách trong nước và bạn bè quốc tế về các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và của vùng đất phương Nam nói riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm