Ngắm 'Á hậu hoa” ngàn năm tuổi ở xứ Phù Tang

Chuyến ngắm hoa lần này, chỉ vì cơ may, vì đi đúng thời điểm. Chỉ có ở công viên Ashikaga của tỉnh Tochigi, cách Tokyo khoảng 100 km (1 giờ chạy xe ô tô) còn giữ lại những "cụ" Tử đằng ngàn năm tuổi chỉ khi cuối tháng tư đến giữa tháng 5 khi mùa hoa anh đào vừa chia tay thì mùa hoa này kịp bung ra đủ sắc màu tím, vàng, trắng...làm hớp hồn người. Hoa đẹp xếp hàng chờ nhau nở như văn hóa xếp hàng đặc trưng của người Nhật chứ không muốn cùng đưa trong một thời điểm, giống như sự sắp đặt của tạo hóa.

Hoa tử đằng tại Ashikaga nổi tiếng và chỉ trong nửa tháng mùa hoa thu hút 500.000 lượt khách thưởng lãm vì có những gốc cây hàng ngàn năm tuổi mà tán của từng cây chiếm diện tích 2.000m2, chùm hoa phủ đường hầm khoảng 80m...

Ngoài hoa tử đằng, mùa này còn có nhiều loại hoa như hoa chân châu mai, dương tử, tulip... Ngoài ngắm hoa, du khách có nhu cầu có thể mua về hạt, cây con các loại hoa nổi dang vùng đất này.

Cũng khá bất ngờ, ngắm mùa hoa tử đằng đa phần các cụ cao tuổi. Hay chăng, chỉ khi lớn tuổi - độ tuổi mà người ta mới cảm nhận ra rằng loài hoa Tử đằng đại diện cho tình yêu bất tử? Có lẽ không hẳn, vì hôm nay là ngày đầu tuần, thời điểm mà nam thanh nữ tú đất nước Phù Tang bận túi bụi nơi công sở, cũng chính nơi mà tỉ lệ stress cao nhất, và gia tăng tỉ lệ tự tử của giới trẻ Nhật. Nhiều khi, một chuyến tàu cao tốc nào đó của Nhật bị thông báo chậm vài phút, nguyên nhân không phải vì nhân viên lái tàu tắc trách, vì lỗi kỹ thuật, mà do một lý do rất khó nghĩ đến: một thanh niên nào đó nhảy vào đầu tàu...

Nhìn ở góc độ du lịch, Nhật Bản đang tạo ra cơn sốt cho các nước châu Á (trong đó có khách Việt khi khách truyền thống nói tiếng Hoa giảm nặng vì "mối hòa hảo giữa hai cường quốc") thông qua các chính sách khá thông thoáng về thủ tục nhập cảnh, và bằng phương cách khôn khéo và đầy mỹ cảm: nâng những loài hoa từ thiên nhiên đất trời ban tặng cho họ thành sản phẩm có sức hút khó cưỡng đối với du khách/lữ khách - những người luôn có nhu cầu trải nghiệm cái lạ và cái đẹp.

Ngắm 'Á hậu hoa” ngàn năm tuổi ở xứ Phù Tang ảnh 2

Ngắm 'Á hậu hoa” ngàn năm tuổi ở xứ Phù Tang ảnh 3

Ngắm 'Á hậu hoa” ngàn năm tuổi ở xứ Phù Tang ảnh 4

Ngắm 'Á hậu hoa” ngàn năm tuổi ở xứ Phù Tang ảnh 5
Tác giả bên một cội Tử đằng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm