Ngắm cảnh đẹp tuyệt vời trên biển Đầm Môn

Từ TP Nha Trang chạy xe trên đường quốc Lộ 1A theo hướng Bắc, chạy gần đến biển Đại Lãnh, rẽ tay phải sẽ tới.

Đầm Môn nằm trong khu vực bán đảo Hòn Gốm với diện tích 128 km2, với dân số khoảng trên 4.000 người. Đây là vùng biển còn khá tự nhiên nổi tiếng, được Tổ chức Du lịch thế giới (OMT) đánh giá cao về tiềm năng, đủ điều kiện để hình thành một khu du lịch sinh thái lý tưởng vào bậc nhất bởi hội tụ các điều kiện tự nhiên như: Khí hậu, bờ biển, rừng núi, cảnh quan, môi trường sinh thái, cảng biển, nguồn cung cấp hải sản, các điểm tham quan và nghỉ dưỡng...

Đường vào Đầm Môn. Ảnh: Công Thi

Đầm Môn là một bán đảo có tổng diện tích là 128 km2 bao gồm 20 hòn đảo lớn nhỏ cùng với rừng nguyên sinh. Biển rất êm ả,  nước trong thấu tận đáy, vùng biển này lại được che chắn bởi một bán đảo Hòn Gốm và Hòn Lớn theo hình cánh cung. Vì vậy vùng biển Đầm Môn quanh năm không có sóng to, gió lớn và nước biển nơi đây rất sạch, trong xanh như đến lạ kỳ.

Ảnh: Công Thi

Những điểm thường xuyên thu hút du khách đến tham quan như làng Đầm Môn, Đầm Môn Thượng, làng Xuân Đừng và trên 20 đảo lớn nhỏ cùng rừng nguyên sinh trên đảo. Các bãi tắm tại Đầm Môn như bãi tắm Ông Hảo, bãi tắm Xuân Đừng, bãi Me và bãi Ông Cố… tham quan làng chài tìm hiểu về cuộc sống nơi đây, ngắm cảnh vì nơi đây phong cảnh rất đẹp là điểm tuyệt vời cho các nhiếp ảnh nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp.

Đầm Môn thanh bình, tinh lặng và hoang sơ. Ảnh: Công Thi

Du khách có thể đi tàu ra các đảo lớn nhỏ của Đầm Môn khám phá từng vẻ đẹp ở các hòn đảo hoang sơ. Ngâm mình dưới một bãi biển trong vắt, dưới ánh nắng chan hòa chiếu lấp lánh, tắm biển nơi đây cực kỳ thú vị, bởi mặt biển luôn êm ả, bờ biển trải dài, cát trắng mịn, sạch sẽ. Thưởng thức các món hải sản tươi ngon, là điểm cắm trại rất lý tưởng, nhất là các bạn trẻ đi phượt đến đây nhớ đem theo lều du lịch nhé.

Ảnh: Công Thi

Hiện nay, nhờ vào thế mạnh của mặt nước biển sạch và trời yên, biển lặng. Người dân nơi đây đã đầu tư hàng trăm lồng, bè nuôi tôm hùm, cá mú, cá bớp… đem lại thu nhập đáng kể. Đây cũng là những điểm rất đáng thăm quan, bởi du khách có thể mắt thấy, tay sờ vào những con tôm hùm vài ký, con cá bớp nặng đến 40 kg… rất thú vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm