Những công trình nổi tiếng bị cấm chụp ảnh

Sau hai năm chu du khắp thế giới với chiếc máy bay điều khiển từ xa, nhiếp ảnh gia Amos Chapple mạo hiểm thực hiện bộ ảnh về các địa điểm nổi tiếng nhưng bị cấm ghi hình.
Những công trình nổi tiếng bị cấm chụp ảnh ảnh 1Nhà thờ Sagrada Familia tọa lạc tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là một nhà thờ Công giáo lớn, kiệt tác của kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi. Công trình bắt đầu xây từ năm 1882và đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Những công trình nổi tiếng bị cấm chụp ảnh ảnh 2Nhà thờ Sagrat Cor nằm trên đỉnh ngọn đồi Tibidabo, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là kiệt tác của kiến trúc sư Enric Sagnier sau quá trình xây dựng kéo dài gần 60 năm (1902 - 1961).
Những công trình nổi tiếng bị cấm chụp ảnh ảnh 3Rạp Hermitagelà một phần của bảo tàng Hermitagetọa lạc trong thành phốSt. Petersburg, Nga. Nơi này được xây dựng từ năm 1764 bởi Nữ hoàng Catherine (1729 -1796) và bắt đầu mở cửa cho du khách tham quan từ năm 1852.
Những công trình nổi tiếng bị cấm chụp ảnh ảnh 4Nhà thờ Savior on Spilled Blood, nơi Nga Hoàng Alexander II bị ám sát, là công trình nổi tiếng khác của thành phố St. Petersburg, Nga. Quá trình xây dựng nhà thờ kéo dài từ năm 1883 đến 1907.
Những công trình nổi tiếng bị cấm chụp ảnh ảnh 5Pháo đài Bourtangexây dựng từ năm 1593 có thiết kế hình ngôi sao,nằm trong ngôi làngBourtange, thành phố Groningen, phía đông Hà Lan. Công trình này vẫn được sử dụng cho tới năm 1851, hiện nay trở thành điểm đến lịch sử thu hút nhiều du khách tham quan.
Những công trình nổi tiếng bị cấm chụp ảnh ảnh 6Ngôi đền Bông Sen rạng rỡ trong khung cảnh bình minh Delhi, Ấn Độ. Công trình được hoàn thiện năm 1986 để phục vụ các nghi lễ thờ mẫu của người dân nước này.
Những công trình nổi tiếng bị cấm chụp ảnh ảnh 7Thánh đường Jama Masjid ở New Delhi được xem là "trái tim" Hồi giáo của Ấn Độ nằm trong sự bảo vệ nghiêm ngặt bậc nhất đất nước.
Những công trình nổi tiếng bị cấm chụp ảnh ảnh 8Lăng Taj Mahal do vua Mughal xây dựng tại Agra, Ấn Độ vào thế kỷ 17 là biểu tượng tình yêu dành cho người vợ của mình, đồng thời để tưởng nhớ bà. Công trình có sự kết hợp giữa các yếu tố kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ.

Theo Hương Chi(Boredpanda, VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm